'วันชัย' ทวงบุญคุณ-สำนึกการต่อสู้ของปชช. จี้ 'รัฐบาล' เดินหน้าปรองดอง

'วันชัย' ทวงบุญคุณ-สำนึกการต่อสู้ของปชช. จี้ 'รัฐบาล' เดินหน้าปรองดอง

"วันชัย" โพสต์สะเทือนใจถูกแกนนำม็อบ ถูกคดี-ยึดทรัพย์ ทั้งที่ต่อสู้เพื่อส่วนรวม พร้อมทวงบุญคุณให้ รัฐบาลข้ามขั้วสำนึก จี้ เดินหน้าปรองดอง-สลายขัดแย้ง

นายวันชัย สอนศิริ สว. โพสต์เฟซบุ๊ค เพื่อแสดงความเห็นต่อกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถูกพิพากษาพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดจากการชุมนุมที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการเรื่องความปรองดองอย่างแท้จริง เพราะมองว่าเป็นรัฐบาลที่มีอำนาจมีความเหมาะสมที่จะดำเนินการ อย่ารอให้เขายึดอำนาจรัฐอีก

นายวันชัย ระบุด้วยว่าตนเห็นข่าวแกนนำพันธมิตร หรือเสื้อแดงเสื้อเหลือง นปช.หรือกปปส.หรือผู้ร่วมขบวนการถูกศาลพิพากษาจำคุกหลายหนหลายคดี รวมถึงถูกฟ้องคดีแพ่งคดีอาญา รู้สึกสะท้อนใจถึงขั้นเจ็บปวดแทน ยิ่งได้ข่าวว่าแกนนำพันธมิตร 11 คนถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดในคดีล้มละลายยิ่งสะเทือนใจหนัก บางคนถูกยึดอายัดทรัพย์สินที่ดิน เงินเดือนเงินสำรองเลี้ยงชีพ บางคนตายไปแล้วทรัพย์สินของเมียก็ถูกตามยึดถือว่าสะเทือนใจมาก

"คนเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นสีไหน ทำไมเขาต้องมาโดนแบบนี้ วีรบุรุษนักสู้ในขณะนั้นต้องจบชีวิตแบบนี้หรือ ใครจะรู้สึกอย่างไรหรือไม่ผมไม่รู้ แต่ผมรู้สึกเศร้า สะเทือน เจ็บปวด ผมไม่แน่ใจว่าพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำรัฐบาลและนายกฯ ที่ข้ามขั้วสลายสีสลายความขัดแย้งจะรู้สึกอย่างไรหรือไม่" นายวันชัยระบุ

นายวันชัย ระบุต่อว่า กว่าที่พวกคุณจะมาเป็นรัฐบาล ก้าวข้ามคนที่บาดเจ็บล้มตายมาหลายร้อยหลายพันคน ตั้งแต่การชุมนุมประท้วงต่อสู้กันทางความคิดทางการเมือง ห้ำหั่นกันทั้งในสภาทั้งนอกสภา จนนำมาสู่การรัฐประหารถึง 2 ครั้ง แตกแยกแบ่งสี แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันมาเกือบ 20 ปี มีความเสียหายจากเหตุการณ์ต่างๆมากมายมหาศาล จากเหตุการณ์ในวันนั้นจนกระทั่งถึงวันนี้ ผ่านการยึดกรุงเทพฯ ยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน และยึดอำนาจรัฐ ทั้งคนตาย คนพิการ คนติดคุก คนอยู่ระหว่างดำเนินคดีทั้งชั้นต้น อุทธรณ์ ฎีกา มากมาย กลุ่มที่ยึดอำนาจรัฐกลับได้รับการนิรโทษกรรม แต่กลุ่มประชาชน กลุ่มสีต่างๆยังต้องรับเวรกรรมกันอยู่ แต่ละคนที่ลอยหน้าลอยตามีตำแหน่งแห่งหนอยู่ ทั้งที่ผ่านมาและในปัจจุบัน ไม่รู้สึกรู้สากันบ้างหรือไร ไม่คิดจะช่วยเหลืออะไรเขาบ้างหรือ


"นักต่อสู้พวกนี้เขาต่อสู้เพื่อตัวเองกันหรือเปล่า...เขาทุจริตคิดชั่วหรือเป็นโจรเลวทรามต่ำช้ากระนั้นหรือ ไม่ใช่เลย  เขาทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ต่างแต่อุดมการณ์และความคิดกันเท่านั้น วันเวลานี้ เลิกได้ควรเลิก จบได้ควรจบ อย่าถือสาหาความต่อกัน ถ้าจะว่าผิดมันก็ผิดด้วยกันทั้งนั้น ถ้าจะว่าถูกมันก็ถูกด้วยกันทั้งนั้น ไม่มีใครผิดใครถูกหรือใครดีกว่ากัน ยิ่งยึดอำนาจรัฐ สาหัสสากรรจ์กว่าเขาเสียอีก ไม่เห็นเป็นอะไรเลย" นายวันชัย ระบุ