'ผบ.ตร.' รอ 'ราชทัณฑ์'ชี้ขาด 'ทักษิณ' นอน รพ.ต่อ หรือกลับเรือนจำ

'ผบ.ตร.' รอ 'ราชทัณฑ์'ชี้ขาด 'ทักษิณ' นอน รพ.ต่อ หรือกลับเรือนจำ

ผบ.ตร. เผย เป็นอำนาจ "กรมราชทัณฑ์" ชี้ขาด "ทักษิณ" ต้องรักษาตัว รพ.ตำรวจต่อ หรือกลับเข้าเรือนจำ ยันคณะแพทย์ส่งรายงานไปแล้ว หลังใกล้กำหนดครบ 60 วัน

ภายหลังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และปัจจุบันเป็น ผู้ต้องขังเด็ดขาดชั้นดี อยู่ระหว่างนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ เนื่องจากป่วยด้วย 4 โรครุมเร้า ได้แก่ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด พังผืดในปอด ความดันโลหิตสูง และกระดูกสันหลังเสื่อมโดยนอนพักรักษาตัวจะครบ 60 วัน ในวันที่ 22 ต.ค. นี้  ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจนว่านายทักษิณ จะต้องกลับเข้าไปยังเรือนจำหรือไม่นั้น 

ล่าสุด ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (เมืองทองธานี) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เรื่องการพิจารณาดังกล่าวเป็นในส่วนของทางกรมราชทัณฑ์ที่จะเป็นผู้พิจารณา พอครบ 60 วันคำวินิจฉัยของแพทย์ จะถูกรายงานไปที่กรมราชทัณฑ์ แล้วก็จะเป็นการพิจารณาของกรมราชทัณฑ์ว่า ถ้ามีความเห็นว่า คนไข้พร้อมที่จะต้องกลับ กรมราชทัณฑ์ก็จะเป็นคนพิจารณา ไม่ใช่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ดำเนินการ

เนื่องจากทางตำรวจจะดูแลในเรื่องของความปลอดภัยให้ กับหน่วยงานที่ขอความร่วมมือมา ส่วนเรื่องของการพิจารณาว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ ไม่ได้อยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อยู่ที่ กรมราชทัณฑ์  ขณะนี้คำวินิจฉัยของแพทย์อยู่ระหว่างดำเนินการส่งให้กับ กรมราชทัณฑ์ พิจารณาอีกครั้ง