"สามารถ" จี้ “นายกฯ” คืนความเป็นธรรมเร่งตามเงินหายคดีฉ้อโกง

"สามารถ" จี้ “นายกฯ” คืนความเป็นธรรมเร่งตามเงินหายคดีฉ้อโกง

"สามารถ" จี้ “นายกฯ” คืนความเป็นธรรมเร่งตามเงินหายคดีฉ้อโกง เตือนอย่ามัวแต่แจกเงิน-ผลประโยชน์จะตกแค่เจ้าสัว

นาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ได้แสดงความเป็นห่วงกับการทำงานของรัฐบาลชุดนี้เกี่ยวกับการดำเนินคดีฉ้อโกง   โดยนายสามารถ  กล่าวว่า หลังจากผู้เสียหายในคดีฉ้อโกงได้เดินทางไปร้อง และสอบถามความคืบหน้าหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เคยเห็นถึงมาตราการในการปราบปรามการทุจริตและมาตราการในการช่วยเหลือประชาชนผู้เสียหายในคดีที่ถูกฉ้อโกง  

รวมถึงมาตราการในการที่จะแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ ของรัฐบาลนายเศรษฐา  ทวีสิน แม้แต่น้อย   

รัฐบาลเองกลับไปให้ความสำคัญกับการแจกเงินดิจิทัล ซึ่งประโยชน์จะไปตกกับร้านสะดวกซื้อขนาดใหญ่ ขณะที่สถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจของประเทศขณะนี้กำลังเกิด ภาวะเงินหาย เนื่องจากไม่มีเงินหมุนเวียนในระบบ    บางคดี 10 ปีแล้วผู้เสียหายยังไม่ได้เงินคืน  เพราะติดเรื่องการอายัติเงิน    ดังนั้นนายสามารถเชื่อว่า  หากรัฐบาลต้องการคืนความยุติธรรมให้กับประชาชน ด้วยการแก้ปัญหาเรื่องกระบวนการทั้งเรื่องของโทษทางอาญาที่ต้องรวดเร็วยิ่งขึ้น    

พร้อมกับเร่งรัดติดตามเงินที่ถูกฉ้อโกงกลับมาให้ได้ ประเทศไทยจะมีเงินหมุนเวียนความมั่นคงทางเศรษฐกิจก็จะเกิดตามมาอย่างแน่นอน

“ เรื่องนี้ผมคิดว่าเป็นจุดอ่อน เพราะสุดท้ายเงินของประชาชนก็ถูกฉ้อโกงไปแล้ว มันถูกเอาออกนอกประเทศ ความมั่นคงของประเทศนั้นมันจะหายไป... มันไม่ใช่เฟ้อ ไม่ใช่ฝืด  แต่เป็นภาวะเงินหาย   หมายความว่า กระบวนการไม่ว่าจะเป็นพนันออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ คอรัปชั่น คนเหล่านี้ซ่อนเงินหมดครับ   หรือนายกเอาง่ายๆเลย เปลี่ยนแบงค์ครับ เปลี่ยนแบงค์พัน ฉะนั้นใครที่เก็บเงินไว้อยู่จะต้องเอาเงินเข้าสู่ระบบ อย่างนี้ท่านจะจัดเก็บภาษีได้ เงินมันกลับมาอยู่ในระบบแล้ว แต่วันนี้มันไม่อยู่ในระบบครับ การที่ท่านบอกจะกระตุ้นเงินดิจิตอล 560,000ล้าน สุดท้ายเเล้วเงินเข้าเจ้าสัว เพราะในระยะ 4 กิโลเมตรนี้ที่ใช้ได้ มันมีแต่ร้านเปิด 24 ชั่วโมง”  นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ  ยังได้ฝากส่งกำลังใจไปถึงกรณีของ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ  ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายจากกลุ่มประสิทธิ์ เจียวก๊ก   โดยมั่นใจว่าคดีนี้นายแทนคุณ จะสามารถต่อสู้ได้อย่างแน่นอน    พราะนายแทนคุณคือผู้เสียหายที่เดือดร้อนจากเรื่องนี้  และ  คำพูดที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะจะได้รับความคุ้มครอง ใครที่ใช้สิทธิ์ไม่สุจริตมีการแจ้งความคดีก็ต้องรับโทษเรื่องการกลั่นแกล้งผู้อื่น  ซึ่งมีโทษทางอาญา   เรื่องนี้นายแทนคุณไม่ควรต้องเป็นห่วง  ส่วนตัวขอเป็นกำลังใจให้