มท.1 รับกำลังศึกษานโยบายขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ย้ำดูเป็นโซน

มท.1 รับกำลังศึกษานโยบายขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ย้ำดูเป็นโซน

'อนุทิน' รับกำลังศึกษานโยบายรัฐบาล ขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 เผยต้องดูเป็นโซนไปว่า พื้นที่ไหนไม่กระทบต่อประชาชน จะพยายามทำให้ทัน ธ.ค.นี้ เหตุเป็นหน้าไฮซีซัน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติขยายเวลาใหันักท่องเที่ยวรัสเซียอยู่ประเทศไทย โดยไม่ต้องขอวีซ่านานขึ้นจาก 30 วัน เป็น 90 วัน กระทรวงมหาดไทยไม่มีปัญหาและเตรียมดูแล เรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวให้เกิดความมีระเบียบเรียบร้อย และต้องมั่นใจว่าเข้ามาแล้วมาเป็นนักท่องเที่ยวจริงๆ ไม่ใช่มาแล้วมาอยู่ยาวเกินกว่าที่วีซ่ากำหนด

เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีที่นายกฯ ให้ศึกษาการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง จนถึงเวลา 04.00 น. นายอนุทิน กล่าวว่า กำลังศึกษาอยู่ ยังไม่ได้บอกว่าจะขยายไปถึงกี่โมง ต้องดูเป็นโซนๆ ไปว่าโซนไหนทำแล้วไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนจนถึงจุดที่รับไม่ได้ และเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยกรมการปกครองจังหวัดต่างๆ กำลังศึกษาอยู่ และเตรียมข้อมูลให้นายกฯ พิจารณาต่อไป

เมื่อถามอีกว่า มีพื้นที่นำร่องแล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเป็นพื้นที่ ที่มีนักท่องเที่ยว ขอย้ำว่าเป็นนักท่องเที่ยวไม่ใช่นักเที่ยว

เมื่อถามย้ำว่าจะประกาศออกมาทันเดือนธ.ค.ที่เป็นช่วงไฮซีซันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะพยายาม โดยจะทำควบคู่ไปกับนโยบายรัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์