'ภูมิธรรม' ตั้ง 'ธรรมนัส' กำกับดูแลและแก้ปัญหาให้สมัชชาคนจนอย่างเร่งด่วน

'ภูมิธรรม' ตั้ง 'ธรรมนัส' กำกับดูแลและแก้ปัญหาให้สมัชชาคนจนอย่างเร่งด่วน

"ภูมิธรรม" ตั้ง รัฐมนตรีเกษตรฯ "ธรรมนัส" กำกับดูแลและแก้ปัญหาให้กลุ่มสมัชชาคนจนอย่างเร่งด่วน หากประเด็นใดสามารถดำเนินการได้ให้ดำเนินการให้จบทันที

วันนี้ (10 ต.ค. 66) เวลาประมาณ 17.30 น. ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่พบปะเพื่อรับฟังปัญหาของกลุ่มสมัชชาคนจน ที่ชุมนุมปักหลักเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาของชาวบ้าน ณ บริเวณพื้นที่ข้างกระทรวงศึกษาธิการ ริมคลองผดุงกรุงเกษม กรุงเทพฯ ว่า หลังจากได้รับฟังปัญหาข้อเรียกร้อง ในวันนี้ได้นำเรื่องเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดูแลและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องสมัชชาคนจนอย่างเร่งด่วน

โดยให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงมหาดไทย ร่วมหารืออย่างเร่งด่วน หากประเด็นใดสามารถดำเนินการได้ให้ดำเนินการให้จบทันที หากประเด็นใดต้องมีการหารือในรายละเอียดเพิ่มเติม จะให้มีการตั้งคณะกรรมการ โดยให้มีผู้แทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคประชาชนร่วมเจรจา ภายใต้กรอบข้อเสนอ 6 ประเด็นหลักที่สมัชชาคนจนเสนอ เช่น ปัญหาที่ดินทำกิน และผลกระทบจากโครงการของรัฐ เป็นต้น

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเป็นประธานหารือเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาข้อเรียกร้องดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเกษตรฯ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต่อไป