'พร้อมพงศ์' ยัน เงินดิจิทัล ช่วยศก.ไทยพ้นโคม่า ฉะพวกมือไม่พายฯจ้องเตะตัดขารบ.

'พร้อมพงศ์' ยัน เงินดิจิทัล ช่วยศก.ไทยพ้นโคม่า ฉะพวกมือไม่พายฯจ้องเตะตัดขารบ.

'พร้อมพงศ์' ยัน เงินดิจิทัล 10,000 บาท ช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยพ้นโคม่า ฉะพวกมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ จ้องเตะตัดขารัฐบาล ถามแทนปชช. คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ?

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ หรือ 'เด็จพี่' อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 'ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ - Dr.Prompong Nopparit' ถึงกรณีนโยบาย เงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ถูกนักวิชาการเศรษฐศาสตร์ออกมาคัดค้าน ว่า 

 

 

'เหรียญมีสองด้าน ฟังนักวิชาการ นักการเมืองที่ค้านมาแล้ว ลองฟังนักวิชาการที่สนับสนุนให้รัฐบาลทำนโยบายแจกเงินดิจิทัล 560,000 ล้าน ใส่มือประชาชน ให้เหตุผลน่ารับฟังว่า เพื่อทำหน้าที่เป็นเครื่องมือทางเศรษฐศาสตร์ กระตุ้นเศรษฐกิจ ในทุกพื้นที่พร้อมกัน ไม่ผ่านคนกลาง ดีกว่าการทำโครงการเงินกู้ที่ผ่านมา 

 

เป็นเศรษฐศาสตร์แห่งคูปอง เพราะคนต้องใช้ใน 6 เดือน ไม่มีใครเก็บเอาไว้ เงินจะหมุนหลายรอบ ทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว อย่างรวดเร็ว เป็นการจ่ายเงินเพื่อยกฐานะเศรษฐกิจ ยกรายได้ประชาชนที่ยากลำบากอยู่ให้สูงขึ้น และเป็นการวางฐานเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศ 

 

การให้เงินสด คนเก็บไว้ได้ ไม่ใช้ ไม่เกิดผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ และอาจซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็น เช่น อบายมุขได้ เงินดิจิทัล กำหนดการใช้ กำหนดพื้นที่ ที่สำคัญลงทุกพื้นที่พร้อมกันทั่วประเทศ เศรษฐกิจจะดี จีดีพีจะโตแน่นอน 

 

ผมว่าให้ประชาชนเจ้าของประเทศ ตัดสินว่าสำเร็จหรือล้มเหลวต่อโครงการรัฐบาล จากผลการเลือกตั้งครั้งหน้าดีกว่า การยกเลิกโครงการดีไหมครับ เฮ้อ! 

 

รัฐบาลลุงอยู่ 9 ปี ใช้งบเยอะ หนี้บาน อดีตผู้ว่าฯธปท.กับนักวิชาการกลุ่มนี้ กลับเงียบสนิท?' 

 

 

ทั้งนี้ ดร.พร้อมพงศ์ ยังได้โพสต์อีกว่า 'ยุคนายกฯยิ่งลักษณ์คัดค้านรถไฟฟ้าความเร็วสูง ยื่นศาลรธน. จนไม่ได้ทำ รอบนี้พวกต้านเพื่อไทยมามุขเดิม จะยื่นค้านแจกเงินดิจิทัลต่อศาลรธน.อีก อยู่มา 9 ปีเงียบสนิท ประชาชนหนี้ท่วมหัวไม่สน ถามจริงกลัวประชาชนจะได้ประโยชน์ กลัวประเทศจะเจริญหรือไง 

 

เศรษฐกิจไทย ยังเติบโตต่ำ ประชาชนเดือดร้อนทั่วหน้า จำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจให้พ้นโคม่า นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ประชาชน เป็นเครื่องมือทางเศรษฐศาตร์ เป็นความหวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมา ยังมีพวกมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ คอยเตะตัดขารัฐบาลเพื่อไทย ติชมไม่ว่า เสนอทางเลือกที่ดีกว่าก็ไม่มี นี่จะร้องศาลให้ล้มโครงการ เกินไปไหม? คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ?'