ผ่าแผนยึดถิ่น 'เหลิมบางบอน' ศึกสัมพันธ์ สะบั้นเลือกซ่อม

ผ่าแผนยึดถิ่น 'เหลิมบางบอน' ศึกสัมพันธ์ สะบั้นเลือกซ่อม

จับตาแผนยึดพื้นที่ “บางบอน” เขี่ย “อยู่บำรุง” ออกจากพื้นที่ จะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียง แต่ยี่ห้อ “ป๋าเหลิม” คงไม่ยอมเสียมวยให้ใครเข้ามายึดถิ่นได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน

ศึกฟาดฝีปาก “บิ๊กเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส่งสัญญาณเข้มไปถึง “โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตัดขาดความสัมพันธ์ “นาย-ลูกน้อง” ไม่ขอร่วมสังฆกรรมกับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย อาจต้องมีภาคต่อ

เนื่องจาก “คนใหญ่บางบอน” อ่านการเมืองรู้ ดูการเมืองออก ว่ามีปฏิบัติการรุกคืบจ้องยึดพื้นที่เขตบางบอน เขี่ยตระกูล “อยู่บำรุง” ทิ้ง  ปิดตายพื้นที่อิทธิพล “เหลิมบางบอน”

ช็อตแรก คุมบทไม่ให้ “ป๋าเหลิม” กลับมายิ่งใหญ่ แม้ช่วงจัดตั้งรัฐบาล “ป๋าเหลิม” จะออกมาให้สัมภาษณ์ เพื่อขอมีบทบาท แสดงบทนำให้ “ทักษิณ” ได้เห็น มุ่งหวังเก้าอี้ครม.ในรัฐบาลข้ามขั้ว โดยมีกระแสข่าวออกมาตลอดว่าต้องการเก้าอี้รองนายกฯ เพื่อไปคุมงานปราบปรามยาเสพติด

แต่ฝันต้องสลาย เมื่อ “ทักษิณ-ครอบครัวชินวัตร” ไม่เลือกใช้บริการ เพราะต้องการรักษาภาพลักษณ์ของรัฐบาล อีกทั้งความถนัดของ “ป๋าเหลิม” ไม่เหมาะกับสถานการณ์ทางการเมือง

ช็อตสอง บรรดาอดีตผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย หลายคนได้รับการตอบแทนให้นั่งเก้าอี้ข้าราชการการเมือง แต่ชื่อของ “วัน อยู่บำรุง” อดีตผู้สมัคร สส. กทม. กลับหายวับ ไม่เคยอยู่ในลิสต์ที่ต้องให้รางวัลปลอบใจ

ทำให้ “ป๋าเหลิม” ยิ่งทวีคูณความไม่พอใจมากขึ้นไปอีก เพราะ “วัน” คือลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ที่วางไว้เป็นทายาททางการเมือง และต้องการให้มีบทบาทอย่างต่อเนื่อง

ช็อตสาม มีกระแสข่าวว่า “บิ๊กเนมเพื่อไทย” คิดใหม่-ทำใหม่ วางงานไม่ส่ง “วัน” ลงสมัคร สส. กทม. (เขตบางบอน หนองแขม จอมทอง) หาก “รักชนก ศรีนอก” สส.กทม. พรรคก้าวไกล ต้องโทษทางคดีมาตรา 112 โดย “รักชนก” ขอเลื่อนการพิจารณาคดีจากวันที่ 2 ต.ค. ออกไปเป็นวันที่ 14 ธ.ค.

หาก “รักชนก” ถูกตัดสินให้มีความผิด จนต้องโทษจำคุก จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมในเขตดังกล่าว ซึ่ง “วัน” เป็นอดีตผู้สมัคร สส. แต่พ่ายแพ้ให้ “รักชนก”

ว่ากันว่า “บิ๊กเนมเพื่อไทย” ส่งซิกจะไม่ส่ง “วัน” ลงชิงเก้าอี้ สส. แต่จะส่ง “ผู้สมัครหน้าใหม่” ลงชิงเก้าอี้แทน แม้จะรู้ว่าชั่วโมงนี้สู้กระแส “สีส้ม” ค่อนข้างยาก แต่หากมองเกมยาว ส่งคนหน้าใหม่ลงไปสร้างฐานเสียงเอาไว้ ในเลือกตั้งครั้งต่อไป ย่อมมีโอกาส

ต้องจับตาแผนยึดพื้นที่ “บางบอน” เขี่ย “อยู่บำรุง” ออกจากพื้นที่ จะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียง แต่ยี่ห้อ “ป๋าเหลิม” คงไม่ยอมเสียมวยให้ใครเข้ามายึดถิ่นได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน