'กัณวีร์' แสดงความเสียใจ เหตุสู้รบอิสราเอล หวังได้สันติภาพเพื่อยุติสงคราม

'กัณวีร์' แสดงความเสียใจ เหตุสู้รบอิสราเอล หวังได้สันติภาพเพื่อยุติสงคราม

'กัณวีร์' แสดงความเสียใจเหตุสูญเสียในอิสราเอล ให้กำลังใจคนไทยที่ประสบเหตุ ขอให้ปลอดภัย ระบุสันติภาพ ยังเป็นเป้าหมายเดียวที่จะยุติความสูญเสียจากภาวะสงคราม

นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ค ระบุข้อความแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โจมตีในรัฐอิสราเอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อพี่น้องและครอบครัวคนไทยที่ได้รับผลกระทบและบาดเจ็บโดยตรง และรวมถึงพี่น้องคนไทยที่ต้องเสียขวัญและกำลังใจในขณะที่ต้องจากบ้านไปไกลเพื่อทำงานและยังต้องเผชิญกับความหวาดกลัวจากภาวะสงครามอีก

นายกัณวีร์ กล่าวว่า คงไม่มีใครอยากได้รับผลกระทบจากภาวะสงครามเป็นแน่แท้ ตอนนี้เราจะเห็นผู้คนหลากหลายออกมาประณามกันเยอะแยะมากมายกับการโจมตีแบบไร้มนุษยธรรม ซึ่งในความเป็นจริงการปฏิบัติการทางการทหารใดๆ ก็ตาม จำเป็นต้องเคารพต่อสิทธิพลเรือน และไม่ควรเอาพลเรือนผู้บริสุทธิ์มาเป็นเหยื่อหรือเป้าทั้งทางตรงและทางอ้อมทางการปฏิบัติการทางทหารใดๆ ทั้งสิ้น

"ตราบใดที่สันติภาพยังเป็นสิ่งที่โลกนี้เรียกหา ตราบนั้นสงครามและผลกระทบจากสงครามจะยังคงมีต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์อีกนับหลายล้านคนบนโลกใบนี้ กระบวนการสร้างสันติภาพที่เหมาะสมจึงต้องคำนึงถึงบริบทพื้นที่และยกระดับกระบวนการสร้างสันติภาพตามหลักมาตรฐานสากลในการสร้างกระบวนการที่ถูกต้องและเหมาะสมให้เกิดขึ้นในแต่ละกรณีต่อไปโดยเร็ว" นายกัณวีร์ กล่าว

นายกัณวีร์ ยังได้ชื่นชมรัฐบาลไทย ที่ตอบสนองต่อสถานการณ์ดังกล่าวโดยเร็ว โดยเฉพาะเรื่องการให้ความคุ้มครองต่อคนไทยในอิสราเอล และการสั่งการเครื่องบินจากกองทัพอากาศไทยบินเข้าไปรับคนไทยทันทีที่น่านฟ้าอิสราเอลเปิด อีกทั้งกระทรวงการต่างประเทศคงต้องทำงานกันอย่างหนักในสถานการณ์ช่วงนี้ 

นายกัณวีร์ ขอให้คนไทยทุกคนปลอดภัย และขอให้สันติภาพจงประสบแด่ทุกท่าน ขอให้สันติภาพจงบังเกิดแก่ทุกคน ขอให้กระบวนการสร้างสันติภาพที่จักเกิดขึ้นจงเป็นกระบวนการที่เหมาะสมและนำมาสู่มวลมนุษยชาติต่อไป #สันติภาพที่กินได้ #สันติภาพที่ยั่งยืน