‘ก้าวไกล’ เมิน ‘ปิยบุตร’ สวนทีมเจรจาเจอปัญหาเพียบ ลั่นตัดสินใจดีแล้ว

‘ก้าวไกล’ เมิน ‘ปิยบุตร’ สวนทีมเจรจาเจอปัญหาเพียบ ลั่นตัดสินใจดีแล้ว

‘ก้าวไกล’ เมิน ‘ปิยบุตร’ ไม่พอใจปมแบ่งเค้กประธาน กมธ. ‘ชัยธวัช’ เผยถ้าความเห็นไม่ตรงกัน มีกระบวนการในพรรคอยู่แล้ว กก.บห.ชี้แจงมาตลอด สวนกลับอาจไม่รู้ว่าทีมเจรจาต้องประสบปัญหาอย่างไรบ้าง ลั่นตัดสินใจดีสุดแล้ว ‘พิธา’ ชี้เห็นต่างในพรรคเรื่องปกติ แต่คุยกันได้

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2566 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และอดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล แสดงความไม่พอใจที่พรรคก้าวไกล เสียโควตาประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ให้กับพรรคการเมืองอื่น จนเหลือแค่ 8 คณะจากเดิม 11 คณะ กระทั่ง สส.ภายในพรรคไม่พอใจ แต่ไม่แสดงออก ว่า ความเห็นที่ไม่ตรงกันใน สส.จะมีกระบวนการที่ประชุม สส.ของพรรค สามารถแสดงความเห็นตรงไปตรงมาได้ทั้งหมด และการแบ่งสรร กมธ.นั้น กรรมการบริหารพรรคมีการชี้แจงมาโดยตลอด โดยมั่นใจว่า ความมีน้ำใจของพรรคก้าวไกล ที่แบ่งประธาน กมธ. ให้พรรคไทยสร้างไทย จะสามารถสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงานได้

นายชัยธวัช กล่าวยืนยันว่า ไม่กังวลปัญหาความขัดแย้งในพรรคจะบานปลาย เพราะมีกลไกปรับความเห็นต่างและรับฟังความเห็นต่างอยู่แล้ว นอกจากนี้นายปิยบุตร อาจจะไม่ได้รับทราบว่า ทีมเจรจาต้องประสบกับปัญหาอย่างไรบ้าง จึงต้องตัดสินใจเช่นนั้น โดยคณะกรรมการประสานงานของพรรค (วิปพรรค) และทีมเจรจาของพรรค ได้ตัดสินใจดีที่สุดแล้วบนสถานการณ์ทางการเมืองนี้ 

ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า แม้ตนจะไม่ได้เป็น กมธ. แต่พร้อมสนับสนุนการทำหน้าที่ของประธาน กมธ.ในสัดส่วนของพรรคก้าวไกล ร่วมกับนายชัยธวัช และ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป โดยปัญหาความเห็นต่างภายในพรรคนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ในการประชุม สส.ของพรรค สามารถพูดคุยกันได้