'ในหลวง-ราชินี' ทรงรับผู้บาดเจ็บ เหตุยิงพารากอน ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

'ในหลวง-ราชินี' ทรงรับผู้บาดเจ็บ เหตุยิงพารากอน ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

"เศรษฐา" เผย "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว-สมเด็จพระราชินี" ทรงรับผู้บาดเจ็บ จากเหตุยิงในห้างพารากอน ไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

เมื่อเวลา 19.58 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจรายงานสถานการณ์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ร่วมเดินทางมาด้วย ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังรพ.จุฬาฯ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจว่า ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งถูกกระสุนยิงถากไหล่  ซึ่งขวัญเสียนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรมากไม่ต้องผ่าตัด และสามารถพูดคุยได้แล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจขอให้ผู้บาดเจ็บอยู่พรรคดูอาการต่อก่อน ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ซึ่งเป็นพระมหากรุณาที่คุณอันล้นพ้น

จากนั้น เวลา 20.25 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บโดยมีรองศาสตราจารย์นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธ์ ผอ.รพ.จุฬาฯ มารอรายงานสถานการณ์

โดยนายกฯ เปิดเผยว่าหลังได้รับรายงานสถานการณ์ ที่โรงพยาบาลจุฬามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 คน โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีฯ รับผู้บาดเจ็บทุกคนไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ก่อนเดินขึ้นไปเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ