'เศรษฐา' รับรายงานแล้ว เหตุยิงใน 'พารากอน' ยังไม่รู้เจ็บกี่ราย

'เศรษฐา' รับรายงานแล้ว เหตุยิงใน 'พารากอน' ยังไม่รู้เจ็บกี่ราย

"เศรษฐา" เผย "บิ๊กต่อ" รุดลงพื้นที่"สยามพารากอน" แล้ว หลัง เกิดเหตุยิงในห้าง ระบุ ยังไม่รู้มีผู้บาดเจ็บกี่ราย สั่งรายงทนความคืบหน้าเป็นระยะ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนมีผู้บาดเจ็บ ว่า ได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เดินทางลงไปในพื้นที่ แต่ตนยังไม่ทราบในรายละเอียดว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บกี่ราย 

นายเศรษฐา กล่าวว่า เมื่อสักครู่ในการประชุมคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ น.ส. ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งประชุมอยู่ ก็ได้ขอตัวออกไปก่อนหลังได้รับรายงานเหตุการณ์ 

เมื่อถามว่า กำหนดการในวันที่ 4 ต.ค. นี้ นายกฯ มีกำหนดการ เป็นประธานในพิธีเปิด "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต ณ ชั้น 4  ศูนย์การค้าสยามพารากอน จะไปหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เหมือนเดิมครับ ยังเหมือนเดิม 

เมื่อถามว่า จะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายกฯไม่ตอบคำถามดังกล่าวก่อนรีบเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ท่ามกลางฝนที่ตกอย่างหนัก

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายกฯได้สั่งการให้คณะทำงานติดตามสถานการณ์และรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทราบเป็นระยะ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ยังได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุเพิ่มเติมอีกว่า "ผมรับทราบและติดตามสถานการณ์กรณีมีเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่ห้างสยาม พารากอน โดยได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามสถานการณ์ โดยสิ่งที่ห่วงใยที่สุดตอนนี้ คือความปลอดภัยของประชาชนทุกคนครับ

ขอให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ติดตามดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ