‘นฤมล’ ทิ้ง ‘พปชร.’ ยื่นลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค

‘นฤมล’ ทิ้ง ‘พปชร.’ ยื่นลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค

“นฤมล” ยื่น “กกต.” ไขก๊อก เหรัญญิกพปชร. พร้อมลาออกจากตำแหน่งสมาชิกพรรค มีผลตั้งแต่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลได้รับผิดชอบหน้าที่ตามกฎหมายครบถ้วนแล้ว จับตา แต่งตัวเตรียมนั่ง ผู้แทนการค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว และยังลาออกจากสมาชิก พปชร.ด้วยเช่นเดียวกัน โดยยื่นหนังสือลาออกถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางนฤมล ได้แจ้งเหตุผลการลาออกดังกล่าวว่า เนื่องจากได้รับผิดชอบหน้าที่ตามกฎหมายในตำแหน่งเหรัญญิกพรรคครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

‘นฤมล’ ทิ้ง ‘พปชร.’ ยื่นลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค

อย่างไรก็ตาม นางนฤมล เคยเป็นสส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เคยดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และยังเคยดำรงตำแหน่งรมช.แรงงาน อีกด้วย 

รายงานข่าวแจ้งว่า การลาออกของนางนฤมลครั้งนี้ เพื่อเตรียมไปดำรงตำแหน่งผู้แทนการค้า ซึ่งทางรัฐบาลจะแต่งตั้งทั้งหมด 5 คน

ทั้งนี้ ที่อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนางนฤมลว่า ยังไม่รู้เลย นักข่าวรู้แล้วหรือ 

เมื่อถามว่ามีปัญหาอะไรภายในพรรคหรือน้อยใจอะไรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบยังไม่ได้คุยกัน ช่วงนี้ไม่ได้อยู่กรุงเทพฯ เลย เดี๋ยวจะลองโทรหาดู ระหว่างนี้มีรองเหรัญญิกอยู่แล้ว ก็ให้ทำหน้าที่ไป 

เมื่อถามว่า มีปัญหาอะไรภายในพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มีๆ พรรคก็ต้องเดินหน้าต่อไป 

เมื่อถามว่า การที่ลาออกเพราะว่าน้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่งในรัฐบาลนี้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ตนไม่ทราบ และไม่ได้คุยกันเลยในระยะหลัง

ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนยังไม่ทราบเรื่อง ก่อนจะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า เขาลาออกเมื่อไหร่ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางออกไป