ผบ.ทบ. สั่ง เด้ง! 'เจ้ากรมสรรพวุธทหารบก' เซ่น น้ำมันทหารหาย 2 แสนลิตร

ผบ.ทบ. สั่ง เด้ง! 'เจ้ากรมสรรพวุธทหารบก' เซ่น น้ำมันทหารหาย 2 แสนลิตร

ประเดิม 'ผบ.ทบ.'วันแรก 'พล.อ.เจริญชัย' สั่ง เด้ง! 'เจ้ากรมสรรพวุธทหารบก' เซ่น น้ำมัน มทบ.18 สระบุรี หาย 2 แสนลิตร

1 ต.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณี กองทัพบกสั่งตรวจสอบน้ำมันเชื้อเพลิงของ มทบ.18 สระบุรี สูญหายจากคลังกองโรงงานซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร ศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กองทัพบก กว่า 2 แสนลิตร เมื่อปี 2565 โดยล่าสุดตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง มิ.ย.2566 โดยเจ้ากรมจเรทหารบกเป็นประธานตรวจสอบในรายละเอียดซ้ำอีกครั้ง 

ล่าสุด พล.อ.เจริฐชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ออกคำสั่งให้ พลโท​ สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพวุธ ไปช่วยราชการสำนักงานเลขานุการ กองทัพบก เพื่ออำนายความสะดวกให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบกรณีน้ำมันหาย

โดยก่อนหน้านี้ กองทัพบก ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า ปัจจุบันคณะกรรมการกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบและยังไม่ได้สรุปผล หากผลสอบสวนปรากฏว่า มีผู้ที่ไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ก็จะเสนอให้พิจารณาลงโทษต่อไป

 

ขอเรียนว่า เมื่อกองทัพบกได้รับรายงานว่า อาจมีความไม่เรียบร้อยในการเบิกจ่ายและเก็บรักษาน้ำมันเชื้อเพลิงในพื้นที่ดังกล่าว

กองทัพบกได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที พร้อมกำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสอบสวนด้วยความรอบคอบ ครอบคลุมทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง และรายงานสรุปผลสอบสวนให้ทราบโดยเร็ว

ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วย ต้องบริหารจัดการสิ่งอุปกรณ์ประเภท ต่าง ๆ ให้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของทางราชการ กรณีนี้กองทัพบกให้ความสำคัญในการตรวจสอบทุกข้อมูลข้อเท็จจริง และจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ