'วันนอร์' เร่งพรรคการเมือง เสนอชื่อ สส.เป็นกมธ. ก่อน 4ต.ค.

'วันนอร์' เร่งพรรคการเมือง เสนอชื่อ สส.เป็นกมธ. ก่อน 4ต.ค.

"ประธานสภา" ขอ พรรคการเมือง เสนอชื่อ สส.ตามโควตากมธ. ให้ที่ประชุมสภารับรอง ก่อน 4 ต.ค. ยืนยันไม่คิดลาออก แต่หากทำงานไม่ได้พร้อมพิจารณาตัวเอง

'วันนอร์' นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการจัดสรรโควตาประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญ  35 คณะ  ว่า ตนได้รับรายงานจากนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่สอง ซึ่งรับผิดชอบว่า ลงตัวเรียบร้อย แต่การตั้งกมธ.ตามสัดส่วนพรรคการเมืองนั้นยังไม่เรียบร้อย จึงขอให้พรรคกการเมืองรีบส่งรายชื่อ สส.ที่จะร่วมเป็นกมธ.แต่ละคณะ ตามสัดส่วน เพื่อให้ที่ประชุมสภาฯ​รับรองและแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ รวมถึงเริ่มประชุมเพื่อเลือกตำแหน่งต่างๆในกมธ.ต่อไป 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่าหากพรรคการเมืองพิจารณาเรียบร้อย สามารถเสนอชื่อ สส. เพื่อตั้งเป็นกมธ.คณะต่างๆ ได้ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) แต่หากไม่เรียบร้อย ตนอยากให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 4ต.ค.นี้

นายวันมูหะมัดนอร์  กล่าวยืนยันต่อการดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ ต่อไป ไม่มีการถอดใจหรือสละตำแหน่งตามที่มีกระแสข่าว แต่หากทำไม่ได้เมื่อใด ตนจะไม่ยึดติดตำแหน่ง ส่วนเรื่องสุขภาพไม่มีอะไร

 

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยให้คำมั่นหรือไม่ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประธานสภาฯ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า "ไม่ใช่หน้าที่ของพรรคเพื่อไทย เป็นหน้าที่ประธานที่จะพิจารณาว่าอยากทำหน้าที่ได้ประโยชน์อีกหรือไม่ ถ้าทำหน้าที่ไม่ได้ผมก็ไม่ติดยึดตำแหน่ง"