เศรษฐา นำถก ก.ตร.เร็วขึ้น เลือก ผบ.ตร. คนใหม่

เศรษฐา นำถก ก.ตร.เร็วขึ้น เลือก ผบ.ตร. คนใหม่

“เศรษฐา” นั่งหัวโต๊ะ ประชุม ก.ตร. เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิมครึ่งชั่วโมง มาเป็น 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ แทน “บิ๊กเด่น”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้(27ก.ย.66) สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งกับสื่อมวลชนถึงการเปลี่ยนแปลงเวลาในการประชุม ก.ตร. เพื่อตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ โดยระบุว่าเปลี่ยนแปลงเวลา/วาระงานประจำวันพุธที่ 27 กันยายน 2566

จากเดิมเวลา 14.00 น. เปลี่ยนเป็นเวลา 13.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 10/2566 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

วาระสำคัญในการประชุมก.ตร.มีดังนี้

1.พิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ 
2. เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ
3. เรื่องรับรองรายงานการประชุม ก.ตร. 
4. เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ 
5. เรื่องที่เสนอพิจารณาการขอขยายระยะเวลาการพิจารณาอุทธรณ์, ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งลงโทษ
6. ข้าราชการตำรวจอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทิ้งทวนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ด้วยการแต่งตั้ง "ผู้บัญชาการทหารของเหล่าทัพ" ในส่วนของทหารลงตัวหมดแล้ว เหลือเพียงเก้าอี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ ที่รอให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ มานั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ก.ตร. และพิจารณาคัดเลือกว่า ใครสมควรที่จะได้เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14 แทนบิ๊กเด่น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.