' สุริยะ​' ยันทำรถไฟฟ้า​ 20 บาท ครอบคลุมทุกสาย​ ขอศึกษาสางปมสายสีเขียว

' สุริยะ​' ยันทำรถไฟฟ้า​ 20 บาท ครอบคลุมทุกสาย​ ขอศึกษาสางปมสายสีเขียว

' สุริยะ​' ยังยืนยันทำรถไฟฟ้า​ 20 บาท ให้ครอบคลุมทุกสาย​ และจะดำเนินการเร็วที่สุด ส่วนปมสายสีเขียวต้องขอเวลาศึกษา

นายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม​ กล่าวถึงการเสนอคณะรัฐมนตรี​พิจารณา​รถไฟฟ้า​สายสีแดง​ 20 บาท ตลอดสาย หรือไม่​ ว่า​ วันนี้ยังไม่มีการเสนอเข้าครม.พิจารณาแต่อย่างใด​ เนื่องจากเป็นเรื่องของการรถไฟ และรถไฟฟ้ามหานคร​ หรือ​ รฟม.  โดยจะมีการประชุมหารืออีกครั้งในวันที่​ 28  หรือ​ 29  กันยายนนี้​ 

ส่วนกรอบระยะเวลาจะเป็นเมื่อใดนั้น​ จะดำเนินการให้เร็วที่สุด​ แต่ทั้งหมดต้องผ่านการอนุมัติ​จากครม.ก่อน​ โดยในเบื้องต้นเมื่อมีการลดราคาค่าโดยสารลงมา​ จะทำให้ผู้โดยสารมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น​ เมื่อครบเวลา​ 2 ปี​ จำนวนคนเพิ่มขึ้นรายได้ก็ไม่หายไป

เมื่อถามถึงรถไฟฟ้าสายสีเขียว ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครออกมาระบุว่า​ ไม่สามารถปรับลดราคาเป็น 20 บาทได้​ เนื่องจากราคาคุ้มทุนอยู่ที่​ 33 บาท​ นายสุริยะ​ กล่าวว่า​ สรุปแล้วเรื่องนี้ยังมีเวลาอีก​2 ปี​จึงต้องขอเวลาไปพิจารณาไปดูตรงนี้​

เมื่อถามย้ำว่าหากเก็บในราคา​ 33 บาทถือว่าเป็นราคาที่รับได้ใช่หรือไม่​ นายสุริยะ​ กล่าวว่า​ เรื่องรถไฟฟ้าเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยและเป็นนโยบายของรัฐบาล เลยต้องการจะทำให้ได้ที่ราคา 20​ บาทให้ครอบคลุมทุกสาย​ ซึ่งยังยืนยันนโยบายนี้อยู่​ 

เมื่อถามถึงเรื่องรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล​ ที่รฟม.ได้ศึกษาและส่งมาให้กระทรวงคมนาคมพร้อมที่จะเสนอเข้าที่ประชุมครม.แล้วหรือไม่​ นายสุริยะ​ กล่าวว่า​  ขอตรวจสอบดูอีกที