ศาลไฟเขียวให้ประกัน 'ปริญญ์' คดีอนาจารหญิง วางหลักทรัพย์ 3 แสนบาท

ศาลไฟเขียวให้ประกัน 'ปริญญ์' คดีอนาจารหญิง วางหลักทรัพย์ 3 แสนบาท

ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ประกัน ‘ปริญญ์’ อดีตรองหัวหน้า ปชป.คดีกระทำอนาจารหญิงสาว หลังโดนสั่งจำคุกคดีที่ 2 โทษ 2 ปี ตีราคาประกัน 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 25ก.ย. 2566 จากกรณีศาลพิพากษาลงโทษจำคุก นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว จากกรณี เมื่อระหว่างปลายเดือนก.ย. 2559-ต.ค. 2559 วันใดไม่ปรากฏชัด เวลาประมาณ 18.00 น. จำเลยได้กระทำอนาจารแก่ นางสาวคนหนึ่งผู้เสียหาย ซึ่งเป็นบุคคลอายุกว่า 15ปี ภายในห้องทำงานของจำเลยที่บริษัท หลักทรัพย์ ซี แอล เอส เอ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถมองทะลุผ่านเห็นกระจกด้านภายนอกห้องเข้าไปทางด้าน ภายในห้องและกระจกด้านภายในห้องออกมาทางด้านนอกห้องได้อย่างชัดเจน โดยใช้กำลัง ประทุษร้ายผลักตัวผู้เสียหายจนติดผนังห้อง แล้วจำเลยได้เข้าประชิดตัวผู้เสียหายในทันที

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289 วรรคหนึ่ง (เดิม) จำคุก 2 ปี ให้นับโทษจำเลยต่อจากโทษจำคุกในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ 841/2565 ของศาลนี้ ข้อหาอื่นให้ยก

ล่าสุด นายปริญญ์ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวแก่ศาลเพื่ออุทธรณ์ พร้อมหลักทรัพย์ โดยศาลพิจารณาแล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ตีราคาประกัน 300,000 บาท

อนึ่ง ในวันเดียวกัน ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ 1266/2565 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรื่อง ความผิดเกี่ยวกับเพศ เช่นเดียวกัน

กรณี เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2558 เวลากลางวัน จำเลย ได้กระทำอนาจารหญิงสาว ซึ่งเป็นบุคคลอายุกว่าสิบห้าปี ขณะอยู่ ภายในร้านบาร์เหล้าชื่อ 33สเต็บ ตั้งอยู่ภายในโรงแรมอินดิโก้ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน โดยจำเลยใช้กำลังประทุษร้ายผู้เสียหาย โดยใช้มือของจำเลยโอบเอวและไหล่ผู้เสียหาย แล้วยื่น ใบหน้าของจำเลยมาประชิดใกล้ใบหน้าและตัวผู้เสียหายเพื่อที่จะหอมแก้มและอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกายผู้เสียหายหลายครั้ง ใช้มือของจำเลยล้วงจับไปที่ด้านหลังของผู้เสียหายอันเป็นการ กระทำที่ไม่สมควรทางเพศ โดยผู้เสียหายไม่ยิมยอมและอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ โดย จำเลยได้กระทำต่อหน้าธารกำนัล

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์ที่ นำสืบมาจึงยังเป็นพิรุธน่าสงสัยตามสมควร ให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยตามประมวล กฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 227 วรรคสอง กรณีมีจำต้องวินิจฉัยพยานหลักฐาน ความว่าหลังเกิดเหตุได้ให้ จำเลยอีก เพราะไม่ทำให้ผลของคดีเปลี่ยนแปลงไป พิพากษายกฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2566 ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาในคดี ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว รวม 2 กรรม เป็น เวลา 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณีก่อเหตุกระทำอนาจารนักศึกษาสาววัย 18 ปี หลังใช้อุบายหลอกมาคุยเรื่องงานและสอนเรื่องหุ้นที่ร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในซอยสุขุมวิท 11 เหตุเกิดเมื่อปี 2564 แต่นักศึกษาสาวผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เมื่อเดือน เม.ย. 2565 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแรก