อัยการยื่นฟ้อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าปชป.คดีกระทำผิดทางเพศ

อัยการยื่นฟ้อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าปชป.คดีกระทำผิดทางเพศ

รองโฆษกอสส. เผยอัยการยื่นฟ้อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าปชป.คดีกระทำผิดทางเพศ-อนาจารหญิงสาวรวมทั้งหมด 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 ศาลยกฟ้อง1 คดีที่เชียงใหม่ อยู่ระหว่างพิจารณาอุทธรณ์หรือไม่

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยกรณีที่มีผู้สื่อข่าวสอบถามความคืบหน้าในคดีที่พนักงานอัยการรับสำนวน นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับเพศว่า สำนักงานอัยการสูงสุดได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนรวม 13 คดีโดยมีที่เกิดเหตุหลายสถานที่ แยกสำนวนดำเนินคดีตามที่เกิดเหตุ  

โดยพนักงานอัยการพิจารณาคดีตามพยานหลักฐานจากสำนวนการสอบสวนแล้วมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหารวม 12 คดี สั่งไม่ฟ้อง 1 คดี เเละศาลยกฟ้องไปเเล้ว 1 คดีที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ 

ซึ่งคดีที่ยกฟ้องขณะนี้พนักงานอัยการกำลังอยู่ระหว่างคัดคำพิพากษาเพื่อพิจารณาในการยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่ ส่วนอีก 11 คดีขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการสืบพยานโจทก์ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งอยู่ระหว่างรอการสืบพยานตามวันนัด ส่วนใหญ่เป็นคดีที่อยู่ในศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งอัยการจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ ตามกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย