'อดิศร' อวยพร 'ชัยธวัช-ปดิพัทธ์' เจรจาเรื่องตำแหน่งให้ลุล่วง ไม่แทรกแซง

'อดิศร' อวยพร 'ชัยธวัช-ปดิพัทธ์' เจรจาเรื่องตำแหน่งให้ลุล่วง ไม่แทรกแซง

"ปธ.วิปรัฐบาล" ปัดแทรกแซง ก้าวไกล เจรจา "ปดิพัทธ์" ปมตำแหน่ง พร้อมอวยพรให้เจรจาลุล่วง บอกอาจมีคนทีต้องเสียใจ พร้อมรับยื่นร่างกม.นิรโทษกรรม จาก "หมอระวี"

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวิปรัฐบาลประจำสัปดาห์ ว่า ยินดีต้อนรับนายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และทราบว่าจะได้เจรจากับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ฐานะรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ตนขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ ทั้ง 2 คน แต่คงต้องมีคนผิดหวัง 1 คน ทั้งนี้ตนเสียดายนายปดิพัทธ์ เพราะที่ผ่านมาทำงานได้ดี แต่ตนอยากได้ผู้นำฝ่ายค้าน เพราะถือเป็นบทบาทที่สำคัญกับบ้านเมือง

"พรรคก้าวไกล ต้องเลือกว่าจะเอาตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านหรือรองประธานสภาคนที่1 จะเลือกไว้ทั้งสองไม่ได้ยกเว้นจะเล่นปาฏิหาริย์ทางกฎหมาย ซึ่งเป็นนิติกรรมอำพราง และ ความสง่างามที่เกิดจากการกระทำ หากขับนายปดิพัทธ์ ออกจากพรรคก้าวไกล เพื่อคงตำแหน่งรองประธานสภาฯ ไว้ ทางวิปรัฐบาลจะไม่แทรกแซงใดๆ  เพราะนายปดิพัทธ์คือคนที่ผมเลือก ดังนั้นต้องเคารพเสียงที่ลงมติด้วย" นายอดิศร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอดิศร รับยื่นหนังสือจาก นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เพื่อขอให้วิปรัฐบาล ยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สร้างเสริมสังคมสันติสุข หรือ ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังจากที่เคยยื่นต่อสภาฯ ชุดที่ผ่านมา เพื่อให้วิปรัฐบาลดำเนินการต่ออีกครั้ง โดยเนื้อหาที่เสนอนั้นเพื่อนิรโทษกรรมคดีการเมืองทั้งหมด ทั้งคดีแพ่ง หรือ อาญา ยกเว้นคดีทุจริตหรือคดีที่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112.

\'อดิศร\' อวยพร \'ชัยธวัช-ปดิพัทธ์\' เจรจาเรื่องตำแหน่งให้ลุล่วง ไม่แทรกแซง