"เศรษฐา" นั่ง หัวโต๊ะถกหัวหน้าส่วนราชการ เผย เป็นเกียรติที่ได้พบ

"เศรษฐา" นั่ง หัวโต๊ะถกหัวหน้าส่วนราชการ เผย เป็นเกียรติที่ได้พบ

"เศรษฐา" ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก บิ๊กขรก.เกษียณ ก่อนนั่งหัวโต๊ะประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เผย เป็นเกียรติได้พบทุกท่าน

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าครั้งที่1/2566 ทั้งนี้ ก่อนการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ นายก​รัฐมนตรี​ได้ถ่ายภาพร่วมกับผู้เกษียณอายุ​ราชการและหัวหน้า​ส่วนราชการที่เข้าร่วมการประชุม​  ที่บริเวณห้องโถงกลางตึกไทยคู่ฟ้า​ โดยระหว่างเดินจาก ตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกรัฐมนตรี​ ว่าพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์​ ผู้​บัญชาการ​ตำรวจ​แห่งชาติ​ (ผบ.ตร.) ว่าได้รายถึงกรณีตำรวจไซเบอ​ร์นำหมายเข้าตรวจบ้านพัก "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์​ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ มีส่วนเกี่ยวข้องกับพ.ร.บ.การพนันหรือไม่​ โดยนายเศรษฐา​ ได้กล่าวเพียงสั้นๆ​ ว่า​ “ยังเลยครับ​ เมื่อสักครู่ถ่ายรูปร่วมกันเพียงเท่านั้น”

\"เศรษฐา\" นั่ง หัวโต๊ะถกหัวหน้าส่วนราชการ เผย เป็นเกียรติที่ได้พบ

ขณะที่ นายกฯ กล่าวเปิดประชุม ว่า​ ในวาระการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าถือเป็นครั้งแรก ตนรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาพบทุกท่านในวันนี้ ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ขอขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการที่จะเกษียณอายุราชการทั้ง 10 ท่าน​ พร้อมชื่นชมความมุ่งมั่นของทุกท่านที่ได้ปฏิบัติภารกิจตลอดอายุราชการ เพื่อประชาชนและประเทศชาติด้วยหัวใจที่เข้มแข็งจนครบเกษียณอายุราชการ​ ถือเป็นความภาคภูมิและความสง่างามและอาชีพราชการ และเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการต่อไป​ ที่จะเข้ามาสานต่อภารกิจสำคัญของประเทศ ในอนาคตตนหวังว่าผู้ที่จะเกษียณอายุราชการทั้ง 10 ท่าน จะได้ถ่ายทอดสิ่งล้ำค่าที่ได้ทำงาน ซึ่งประสบการณ์ที่ทุกท่านสะสมมาตลอดชีวิต การรับราชการเราต้องหวังว่าการมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนจะสร้างพลังบวกให้กับบุคลากรในรุ่นต่อไปขอส่งความปรารถนาดีและขออวยพรให้ผู้เกษียณอายุราชการทุกท่านมีสุขภาพใจสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ใช้ชีวิตกับครอบครัวยังมีความสุขตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าที่ครบเกษียณอายุราชการมีจำนวน 10 ลำดับ ดังนี้​ นายธนก​ร​ บัวรัษฏ์​ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ​ พล.อ.สุพจน์มาลานิยม​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาตินายศิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม นายกุลิศ​ สมบัติศิริ​ ปลัดกระทรวงพลังงาน นายบุญชอบ สุทธมนัสวงศ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นายอัมพ​ร​ พินะสา​ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายปวัตร์  นวะมะรัตน เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อการประสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสสร์​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพล.ร.ต.สมเกียรติ​ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้​ และนายขจิต​ ชัชวานิตย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร