‘เศรษฐา’สั่งตั้งกรรมการสอบค้นบ้าน‘บิ๊กโจ๊ก’ลั่นให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

‘เศรษฐา’สั่งตั้งกรรมการสอบค้นบ้าน‘บิ๊กโจ๊ก’ลั่นให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

‘เศรษฐา’สั่งตั้งกรรมการสอบบุกค้นบ้าน ‘บิ๊กโจ๊ก’ ลั่นให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ชี้ต้องมีคนนอกที่ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจร่วมด้วย มองเป็นปัญหาใหญ่

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ นายเศรษฐา ทวีสิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตำรวจไซเบอร์นำคอมมานโด เข้าตรวจค้นบ้าน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ‘บิ๊กโจ๊ก’พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล หลังออกหมายจับทีมงานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกือบ 30 คน จากกรณีอาจจะเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ว่า เรื่องนี้ตนได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ในเรื่องการรายงานขยายผล 

“เมื่อสักครู่ผมก็ได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ซึ่งก็กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ และคงจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ ที่มีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย เพราะผมมองว่าปัญหามันใหญ่มาก” 
 

เมื่อถามว่าเบื้องต้นนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ได้สั่งการอะไรเนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูล แต่ก็ได้พูดคุยกับที่ปรึกษาของตนไว้ว่า จะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบโดยมีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจ เพราะปัญหานี้มันเริ่มใหญ่มากแล้ว และผูกพันกับอีกหลายๆเรื่อง ซึ่งต้องดูข้อมูลอีกที ยืนยันจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย พร้อมย้ำว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเกี่ยวกับขวัญกำลังใจของประชาชนด้วย 

เมื่อถามต่อว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าใช่แน่นอน โดยจะต้องดำเนินการควบคู่ไปกับ ตามที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล กำลังดำเนินการ ซึ่งก็ต้องมาตรวจสอบด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการดำเนินการดังกล่าวเกี่ยวกับช่วงการดำเนินการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า พรุ่งนี้ตนไม่แน่ใจแต่ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับทั้งหมด  

เมื่อถามว่าวันที่ 27 กันยายนนี้ จะได้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า ก็กำลังตามหาอยู่ และจะมีการประชุมในวันที่ 27 กันยายน