ข้อความจาก วิโรจน์ ถึง ปิยบุตร หลังยุติบทบาทวิจารณ์พรรคก้าวไกล

ข้อความจาก วิโรจน์ ถึง ปิยบุตร หลังยุติบทบาทวิจารณ์พรรคก้าวไกล

ข้อความจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล หลังประกาศยุติบทบาทคอมเมนต์ทางการเมืองโดยเฉพาะการพูดถึง พรรคก้าวไกล

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล แชร์โพสต์นายปิยบุตร แสงกนกกุล ยืนยันอาจารย์ปิยบุตร มีเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์พรรคก้าวไกลในทุกประเด็น หลังจากที่อดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคได้ไลฟ์สดประกาศยุติบทบาทคอมเมนต์ทางการเมืองโดยเฉพาะการพูดถึง พรรคก้าวไกล ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ข้อความจากนายวิโรจน์ ระบุว่า ผมยืนยันมาโดยตลอด และพูดอธิบายในทุกเวทีว่า อาจารย์ปิยบุตร มีเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์พรรคก้าวไกล ในทุกประเด็น

การพิพากษ์วิจารณ์ก็สามารถทำได้ผ่านทุกช่องทาง ไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้อง มาหารือกันเป็นการภายใน อาจารย์ปิยบุตรสามารถแสดงความคิดเห็น ในช่องทางสาธารณะใดๆ ก็ได้

สำหรับตัวผม ผมชอบการวิพากษ์วิจารณ์ แบบตรงไปตรงมาที่สุด เพราะผมเชื่อในความปรารถนาดี และความจริงใจที่อาจารย์ปิยบุตรมีต่อพรรคก้าวไกล และมองว่าอาจารย์ปิยบุตรเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์เสมอ ที่สำคัญคำพูดตรงๆ ทำให้เราไม่ต้องมาเสียเวลาตีความว่าอาจารย์กำลังหมายความว่าอะไร ส่วนพรรคจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยอย่างไร ก็สามารถชี้แจงอธิบายให้กับประชาชนได้ ผมมองว่านี่คือกลไกในการตรวจสอบถ่วงดุลพรรคที่ดีมากๆ ด้วยซ้ำครับ และผมเองก็มั่นใจว่าประชาชนเอง ก็มีวิจารณญาณในการ รับฟังข้อมูลข่าวสาร และเหตุผลจากทุกฝ่ายรอบด้านอยู่แล้ว

ต้องยอมรับว่า การที่ผมสามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ดีในระดับที่ประชาชนยอมรับในระดับหนึ่ง อย่างทุกวันนี้ ต้องยอมรับว่า ผมโชคดีที่มีอาจารย์ปิยบุตรเป็นโค้ช ผมได้รับคำแนะนำดีๆ จากอาจารย์ปิยบุตรมากมาย ที่สำคัญผมเอง ก็มีอาจารย์ปิยบุตรเป็นต้นแบบด้วย ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนหล่อหลอมให้ผมมีทักษะ และเจตคติในการปฏิบัติหน้าที่ อย่างที่ควรจะเป็น ไม่ถูกขังในกรอบของระบบการเมืองแบบเดิมๆ

ไม่ว่าอาจารย์ปิยบุตร จะทำงานอะไร ในบทบาทไหน ผมยินดี ที่จะรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ และข้อท้วงติง จากอาจารย์ทุกประการ และพร้อมที่จะนำไปปรับปรุง และพัฒนาทั้งในมุมของตนเอง และระบบงานเสมอครับ ยังรอข้อเสนอแนะจากอาจารย์อยู่เสมอครับ