'วิโรจน์-เบญจา' ชม 'ปิยบุตร' ต้นแบบ สส. ชี้วิจารณ์ตรงไปตรงมา ทำพรรคเติบโต

'วิโรจน์-เบญจา' ชม 'ปิยบุตร' ต้นแบบ สส. ชี้วิจารณ์ตรงไปตรงมา ทำพรรคเติบโต

'วิโรจน์-เบญจา' โพสต์ชื่นชม 'ปิยบุตร' แม้เจ้าตัวยุติบทบาทการเมือง เลิกโพสต์ถึงพรรคส้ม เผยเป็นทั้งโค้ช-ต้นแบบนักการเมือง ชี้วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมามีคุณค่า ทำให้พรรคยิ่งเติบโต

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ สส.ก้าวไกล ภายหลังนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า อดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล โพสต์ยุติบทบาททางการเมือง และจะเลิกโพสต์ถึงพรรคก้าวไกล 

โดยนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ว่า "อ.ปิยบุตร คือ เลขาธิการพรรค ที่เป็นทั้งโค้ช และต้นแบบของการเป็น สส. ให้กับผม เรียกได้ว่า ทุกข้อทักท้วงติติง อย่างตรงไปตรงมา ล้วนเป็นประโยชน์ต่อพรรค ซึ่งผมน้อมรับฟังตลอดมาขอเป็นกำลังใจ และยืนเคียงข้างอาจารย์ เสมอครับ"

ขณะที่ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความพร้อมภาพคู่นายปิยบุตรผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "อ.ปิยบุตร คือ 1 ในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ขึ้นมาในช่วงเวลาที่สังคมไทยมืดมิดที่สุด  เขาและคุณธนาธร (จึงรุ่งเรืองกิจ) เป็นแรงบันดาลใจให้หันกลับมาสนใจการเมือง เป็นเสาหลักทางความคิดในห้วงเวลาที่สังคมไทยต้องการมากที่สุด เป็นผู้นำทางความคิดที่เด็ดขาดและกล้าหาญ เป็นผู้สร้างพลังในการเปลี่ยนแปลงสังคม"

 

\'วิโรจน์-เบญจา\' ชม \'ปิยบุตร\' ต้นแบบ สส. ชี้วิจารณ์ตรงไปตรงมา ทำพรรคเติบโต

"อ.ปิยบุตรจึงเป็นมากกว่ามิตรสหายในทางการเมือง การท้วงติง วิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาของ อ.ปิยบุตร จึงมีคุณค่า และจะทำให้พรรคยิ่งเติบโต สร้างพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นพรรคของมวลชน ที่พูดถึงได้วิพากษ์วิจารณ์ได้ และขณะเดียวกันก็ทำให้พรรคสามารถกลับมายืนหยัดในจุดยืนได้อย่างมั่นคง เป็นกำลังใจและยืนหยัดเคียงข้าง อ.ปิยบุตร เสมอ"