"ปดิพัทธ์" ยัน บินดูงานสิงคโปร์ โปร่งใส จ่อแถลงรายละเอียด20ก.ย.นี้

"ปดิพัทธ์" ยัน บินดูงานสิงคโปร์ โปร่งใส จ่อแถลงรายละเอียด20ก.ย.นี้

"ปดิพัทธ์" เดินหน้าบินดูงานสิงคโปร์ เรื่องSmart and Open pariment  การจัดการฝุ่น และ ชีวิตคนไทยในสิงคโปร์ ยืนยันใช้งบโปร่งใส ไม่มากเกินไป จ่อแถลงรายละเอียด 20ก.ย.นี้

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตใช้งบประจำตำแหน่งเพื่อเดินทางไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์สูงเกินความเป็นจริงว่า เป็นการใช้จ่ายตามระเบียบงบประมาณร ของกระทรวงารคลัง ทั้งนี้เป็นการตั้งงบประมาณแบบสูงไว้ก่อน แต่การใช้จ่ายจะเป็นไปตามสิ่งที่เกิดขึ้นจริง เมื่องบเหลือจะส่งคืนคลังทั้งหมด ส่วนการจองที่พักและการเดินทาง เจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการตามระเบียบ ทั้งนี้ตนให้นโยบายว่า ให้ใช้สายการบินที่ประหยัด แต่ตามระเบียบต้องบินด้วยสายการบินแห่งชาติ ส่วนค่าที่พักราคา  7,000 - 8,000  บาท ไม่จำเป็นต้องถึง 12,000 บาท 

"ผมขอให้รอดูผลการทำงานของผมก่อน ว่าไปแล้วจะมีรายงานอะไรบ้าง ที่ส่งถึงรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องและประธานสภา ผมยอมรับว่าการเดินทางไปดูงานมีหลายหน่วยงานที่ถูกจับตา ผมยืนยันว่าทั้งหมดทำด้วยความโปร่งใสและพร้อมรับการตรวจสอบ อย่างไรก็ดีผมยืนันจะเดินทางไปดูงานและจะแถลงรายละเอียดอีกครั้ง 20ก.ย.นี้" นายปดิพัทธ์ กล่าว

นายปดิพัทธ์ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า การเดินทางไปการจะเดินทางไปสิงคโปร์ในครั้งนี้ เพื่อดูงาน เรื่อง Smart and Open pariment  การจัดการฝุ่น และ ชีวิตคนไทยในสิงคโปร์ ซึ่งทุกคนที่ไป ล้วนมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนรัฐสภาโปร่งใส มีประสิทธิภาพสูงทุกคน สส. ที่ร่วมคณะไปก็แสดงความจำนง ว่าสนใจในงานกิจการสภา โดยตนได้มีคำเชิญไปถึงพักร่วมรัฐบาลแล้วด้วย ทั้งพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มุ่งเอาไปเฉพาะคนของฝ่ายค้าน แต่เป็นงานของนิติบัญญัติ.