“สมชัย” ไม่หวั่น ฟ้องมาฟ้องกลับ “พิชิต ชื่นบาน”

“สมชัย” ไม่หวั่น ฟ้องมาฟ้องกลับ “พิชิต ชื่นบาน”

“สมชัย” ไม่หวั่น “พิชิต” เตรียมส่งทนายฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน จ่อเอาคืน ฟ้องกลับ ชี้ คุณสมบัติ สส. กับรัฐมนตรี คนละเรื่อง ไล่ไปอ่านรัฐธรรมนูญให้ครบก่อนนั่ง ที่ปรึกษานายกฯ ด้าน “พร้อมพงศ์” เตือน รอบนี้เอาตัวให้รอดแล้วกัน

จากกรณีที่นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เตรียมส่งทนายความฟ้องดำเนินคดี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ต่อศาลอาญา ในวันที่ 19 ก.ย. นี้ ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายสมชัย ได้โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า ฟ้องมาก็ฟ้องกลับครับ ไม่ว่าอะไร เคยสมัคร สส. นั่นคุณสมบัตินึง คุณสมบัติรัฐมนตรี ก็อีกคุณสมบัตินึง ไม่เหมือนกันคนละมาตรา จะมาอ้างว่า เคยสมัคร สส. แล้วไม่มีปัญหาไม่ได้ครับ

“อ่านรัฐธรรมนูญให้ครบก่อนมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้วย” นายสมชัย 

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรับมอบอํานาจจากนายพิชิต ให้ดำเนินคดีกับนายสมชัย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า เห็นนายสมชัย ทราบข่าวนายพิชิตมอบอำนาจให้ผมฟ้องคดีฐานหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย50 ล้านบาทนายสมชัยแก้เกี้ยวว่าฟ้องมาก็ฟ้องกลับ ตนเห็นว่านายสมชัยรออ่านคำฟ้อง ที่ผมจะไปยื่นก่อนดีหรือไม่ ว่านายพิชิตฟ้องเรื่องอะไร และการที่ไล่นายพิชิตไปอ่านรัฐธรรมนูญ ตัวเองระวังให้ดี อ่านกฏหมายห้ามให้ชัดให้ดีแล้วกัน คำฟ้องจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าใครโง่เขลาเบาปัญญา หรือดีแต่จ้อรายวัน รอบนี้เอาตัวให้รอดแล้วกัน กับep1 ยังมีep2 ระหว่างทำหน้าที่กกต. ว่าใครที่น่าจะมีลักษณะไม่ซื่อสัตย์ สุจริต เดี๋ยวเที่ยววิจารณ์ชี้นิ้วใส่คนอื่นไปทั่ว จะเข้าตัวเอง ทำนอง ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง