‘เศรษฐา’เอาใจบอกคนใช้เบนซินบอกมีโอกาสลดราคา-หลังลดดีเซล

‘เศรษฐา’เอาใจบอกคนใช้เบนซินบอกมีโอกาสลดราคา-หลังลดดีเซล

‘เศรษฐา’เอาใจบอกคนใช้เบนซินบอกมีโอกาสลดราคา-หลังลดดีเซล เปรียบตัวเองมือใหม่หัดขับ ต้องแม่นข้อมูลไม่งั้นจะถูกบูมเมอแรงกลับมาโดนหน้า

ที่ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขปัญหาราคาพลังงาน ที่ก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติลดราคาน้ำมันดีเซล ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี ตอนผู้ใช้น้ำมันเบนซินมีเสียงสะท้อนว่าคนใช้เบนซินมีสิทธิไหมครับ ว่า “ มีสิทธิ์สิคร้าบ” และกล่าวว่า “ใจเย็นนิดนึง ค่อยๆ ทำทีละเรื่อง อะไรที่ทำได้ ผมทำไปก่อน ไม่อยากจะประกาศพร้อมกันหมด หากจะให้ประกาศพร้อมกันหมดอาจต้องรอ 2-3 สัปดาห์ 

ซึ่งวันนี้เรื่องราคาน้ำมันดีเซลเราทำได้แล้วก็ทำ เรื่องไฟฟ้าเราทำได้แล้วเราก็ทำ และจะทำอีก อาจจะไม่หยุดอยู่แค่ที่ 4.10 บาทก็ได้ อาจจะต่ำกว่านั้นก็ได้ เพราะเราตระหนักดีว่าพี่น้องเดือดร้อนทุกๆ ภาคส่วน ไม่อยากให้ต้องคอยประกาศที่เป็นแพลนใหญ่ แต่อยากให้พี่น้องทราบ อะไรที่ทำได้เราทำก่อน ขอความกรุณานิดนึง”
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนเดินทางไปต่างประเทศจะมีอะไรเซอร์ไพรส์อีกสักรอบหรือทำให้ประชาชนแปลกใจหรือไม่ นายเศรษฐาหัวเราะพร้อมกล่าวว่า บางเรื่องที่ทำให้แปลกใจก็ถูกต่อว่ามา ขอเอาเรื่องที่ดีๆ และแน่นอนมีข้อมูลพร้อมก่อนจะดีกว่า

“มือใหม่หัดขับเราก็พยายามทำให้ดีๆ แต่ถ้าข้อมูลไม่ครบเดี๋ยวจะเป็นบูมเมอแรงกลับมาโดนหน้าอีก ต้องใจเย็นนิดนึง ก็เป็นบทเรียนน้อมรับครับ” นายกฯกล่าว