"วัชระ" ยื่น "วันนอร์"ตามหา"มือมืด" ลบลายเซ็น-ตั้งเรื่องสอบ "พรพิศ-สาธิต"

"วัชระ" ยื่น "วันนอร์"ตามหา"มือมืด" ลบลายเซ็น-ตั้งเรื่องสอบ "พรพิศ-สาธิต"

“วัชระ” ยื่นหนังสือถึง “วันนอร์” ขอให้สอบปม ขรก.มือมืดลบลายเซ็น “ชวน” ตั้งคณะกก.สอบ “พรพิศ - สาธิต” ปมทุจริตก่อสร้างรัฐสภาใหม่

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายเจษ อนุกูลโภคารัตน์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานประสานการเมือง และรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ 
 

โดย นายวัชระ กล่าวว่า วันนี้ส่งหนังสือถึงประธานสภา เพื่อสอบถามความคืบหน้าข้อเท็จจริงการร้องเรียนการทุจริตก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ และการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ กับพวก กรณีอนุมัติเบิกเงินงวดงานไม้ตะเคียนทอง และการลดสเปคการสร้างผนังห้องประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) 213 ห้อง ว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ เพราะส่อว่าทุจริต

\"วัชระ\" ยื่น \"วันนอร์\"ตามหา\"มือมืด\" ลบลายเซ็น-ตั้งเรื่องสอบ \"พรพิศ-สาธิต\"

"เรื่องนี้ผมเคยยื่นเรื่องต่อนายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภา และท่านได้มอบหมายให้ข้าราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน และนายชวน ได้ลงนามเห็นชอบลงนามตั้งคณะกรรมการสอบสวน นางพรพิศ และนายสาธิต เมื่อเดือน พ.ย. 65 แต่ปรากฎว่ามีข้าราชการลบลายเซ็นของนายชวน และมีการแก้ไขหนังสือดังกล่าว ทำให้ไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ จริงหรือไม่" นายวัชระ กล่าว

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้การก่อสร้างอาคารรัฐสภาล่าช้ากว่ากำหนด 3,750 วันแล้ว ตนจึงส่งหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีของทั้งนางพรพิศ และนายสาธิต รวมถึงการลบลายเซ็นนายชวน ซึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ มีอำนาจมาตรา 42(1) ของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบข้าราชการรัฐสภา ในฐานะผู้บังคับบัญชาทุกประการ

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ส่งหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เพื่อให้เร่งทวงเงินตามคำพิพากษาที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ต้องชำระให้กับประเทศ จากคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง เกี่ยวกับการปล่อยกู้เงินให้ประเทศเมียนมาร์ จำนวน 4,000 ล้านบาท ผ่านธนาคารเพื่อการส่งออก และนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงค์) โดยที่ศาลมีคำสั่งให้ติดตามเงินจำนวนดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้เวลาล่วงเลยมา 4 ปี 4 เดือนแล้ว นายกฯ และรมว.คลัง มีอำนาจกำกับดูแลตามกฎหมาย และต้องปฏิบัติตามคำพิพากษา

 

"ผมขอให้นายกฯ ดำเนินการสั่งการให้กระทรวงการคลัง ติดตามดำเนินการตามคำพิพากษา หรือหากดำเนินการแล้ว ได้รับเงินจากบุคคลใด เท่าไหร่ และอย่างไร ตนขอให้ดำเนินการการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และตนจะยื่นคำทักท้วงถึงนายกฯทุกเดือนจนกว่าจะปฏิบัติตามคำพิพากษา" นายวัชระ กล่าว.