"ชลน่าน" วางเป้า "ก.สธ." เป็นหน่วยงานสร้างรายได้ให้ประเทศ

"ชลน่าน" วางเป้า "ก.สธ." เป็นหน่วยงานสร้างรายได้ให้ประเทศ

"ชลน่าน" แจงสภาฯ ภาพรวมนโยบาย ยกระดับ ก.สธ. เป็นหน่วยงานสร้างรายได้ให้ประเทศ เร่งนำร่องบัตรประชาชนใบเดียวรักษาโรค ด้าน "ประเสริฐ" จ่อนัด ไรเดอร์ แก้ปัญหาสวัสดิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมรัฐสภา วาระให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เป็นวันที่สอง ว่า มีประเด็นที่สมาชิกรัฐสภาอภิปรายท้วงติง และตั้งเป็นคำถาม โดยเฉพาะนโยบายด้านสาธารณสุข และการแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ชี้แจงว่าตนสามารถชี้แจงได้ในระดับนโยบาย ไม่ลงลึกในภาคปฏิบัติ ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุขเป็นกระทรวงที่ใช้งบประมาณ แต่สำหรับครั้งนี้จะเป็นกระทรวงที่สร้างเงิน หาเงินให้แก่ประเทศ  เพื่อสร้างงาน และสร้างรายได้ นอกจากนั้นจะนำร่องพื้นที่ใช้บัตรประชาชนใบเดียวในการรักษาโรค รวมถึงจะนำเทคโนโลยีคราวด์มาใช้ในการเก็บข้อมูลด้วย 

 

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง  รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ภายหลังรัฐบาลแถลงนโยบายเรียบร้อย ตนจะเชิญกลุ่มไรเดอร์มาที่กระทรวงเพื่อพูดคุยถึงปัญหาการทำงานรวมถึงสวัสดิการด้วย และอาจจะนำระบบเทคโนโลยีที่กระทรวงพัฒนามาช่วยแก้ไขปัญหา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ กลุ่มไรเดอร์ ได้ยื่นหนังสือต่อพรรคเพื่อไทยเพื่อสะท้อนปัญหาเรื่องสวัสดิการ และความไม่เป็นธรรมในการทำงาน.

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์