“พท.” จ่อชง “ครม.” ตั้ง “ข้าราชการการเมือง” 13 ก.ย.นี้

“พท.” จ่อชง “ครม.” ตั้ง “ข้าราชการการเมือง” 13 ก.ย.นี้

“ประเสริฐ” อ้าง นโยบายรัฐบาล แต่ละกระทรวงมีรายละเอียดหมดแล้ว เป็นแผนงานสู่การปฏิบัติ หลัง “สมาชิกรัฐสภา” ตั้งข้อสังเกต ไม่ลงดีเทลที่เคยหาเสียงเอาไว้ เผย “เพื่อไทย” จ่อชง “ครม.” นำร่อง ตั้ง “ขรก.การเมือง” 13ก.ย.นี้

ที่อาคารรัฐสภา นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยดี เข้าใจว่าสมาชิกอยากทราบรายละเอียด นโยบายต่างๆ แต่รัฐบาลในมุมกว้าง รายละเอียดต่างๆนั้น ทางกระทรวงต่างๆมีไว้หมดแล้ว และการแถลงนโยบายวันแรก รัฐบาลตอบข้อสงสัยของสมาชิกไปส่วนหนึ่งแล้ว วันนี้ก็จะตอบเพิ่มเติม เช่นประเด็นที่มาของแหล่งเงินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต10,000 บาท ก็จะมีการชี้แจงในวันนี้ นอกจากนั้นในวันนี้จะมีการชี้แจงในส่วนของกระทรวงกลาโหม

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่าไม่มีรายละเอียดที่เคยหาเสียงไว้ในนโยบายเลย นายประเสริฐ กล่าวว่า ยังมีอยู่ ส่วนหนึ่งเราได้ระบุไว้แล้ว ถือว่าเป็นส่วนมากด้วย แต่เราไม่สามารถลงไปในละเอียดที่ลึกกว่านี้ได้ เพราะจะเป็นแผนงานที่แต่ละกระทรวงนำไปปฏิบัติ

ทั้งนี้ นายประเสริฐ กล่าวว่า การประชุมครม.วันที่ 13 ก.ย.นี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการเสนอตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองบางส่วนที่เสร็จเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ทั้งหมด