ไทยมอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยโมร็อกโก หลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่

ไทยมอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยโมร็อกโก หลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่

"กระทรวงการต่างประเทศ" มอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยเหลือโมร็อกโก หลังได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่

ที่ห้องรับรองพิเศษ 207 อาคารรัฐสภา นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ พร้อมด้วย นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ ได้มอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับนายอับดุรเราะฮีม เราะห์ฮาลี เอกอัครราชทูต โมร็อกโก ประจำประเทศไทย หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ขนาด 6.8 ริกเตอร์ ในประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบมากกว่า 6 ทศวรรษ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บหลายพันคน ขณะเดียวกัน มีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังประสบปัญหารอคอยความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร น้ำ และที่พัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ติดตามรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ประเทศโมร็อกโก และโพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X   กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น และรัฐบาลไทยพร้อมที่จะสนับสนุนการช่วยเหลือ และสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ ติดตามประสานให้ความช่วยเหลือคนไทยที่อาศัยอยู่ในบริเวณแผ่นดินไหว และพื้นที่โดยรอบโดยด่วน และรายงานทุกระยะ เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ไทยมอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยโมร็อกโก หลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่

สำหรับเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงคืนวันศุกร์ (8 ก.ย.2566) ที่ผ่านมา ล่าสุดมีจำนวนผู้เสียชีวิตที่รายงานเข้ามาแล้วกว่า 2,100 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 2,400 ราย โดยเจ้าหน้าที่ยังคงทำการค้นหา และช่วยเหลือ ขณะที่ผู้ประสบภัยหลายคนต้องนอนบนถนน หรือที่พักอาศัยชั่วคราว เนื่องจากยังมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาเป็นระยะๆ

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์