"เศรษฐา" ตื่นเต้น เข้าสภาครั้งแรก แถลงนโยบายรัฐบาล โว เตรียมตัวมาดี

"เศรษฐา" ตื่นเต้น เข้าสภาครั้งแรก แถลงนโยบายรัฐบาล โว เตรียมตัวมาดี

"เศรษฐา" เข้าสภาครั้งแรก แถลงนโยบาย รับตื่นเต้น มั่นใจ ไม่มีอะไรกังวล เตรียมตัวมาดี พร้อมแจงทุกคำถาม ไม่หวั่น โดนขย่มดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมายังอาคารรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยเมื่อมาถึง ในเวลา 07.59 น. ได้นำพวงมาลัยมาสักการะพระสยามเทวาธิราช และศาลตายายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรัฐสภา บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ก่อนจะไปสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 7 ณ ห้องพิพิธภัณฑ์อาคารรัฐสภา เพื่อขอให้คุ้มครองประเทศ 

จากนั้นนายเศรษฐา เปิดเผยว่า เข้าสภาครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติ เห็นสภาครั้งแรกอลังการดี วันนี้พร้อมชี้แจงนโยบาย ไม่มีอะไรต้องน่ากังวล เพราะเตรียมตัวมาอย่างดี และทีมงานก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา รวมถึงมีการแบ่งงาน สส. รัฐมนตรี ในการช่วยชี้แจงเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น จึงพร้อมจะแถลงนโยบายและพร้อมชี้แจงทุกคำถามของสมาชิก 

ทั้งนี้ นายเศรษฐา กล่าวถึงประเด็นที่สมาชิกรัฐสภายังติดใจในนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทนั้น ก็พร้อมชี้แจงทุกคำถาม เช่นเดียวกับนโยบายกัญชาเพื่อเศรษฐกิจ ที่ถูกตีความหลากหลาย และขอยืนยันว่าเป็นการทำกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น 

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้พรรคก้าวไกลได้เตรียมขุนพลในการอภิปรายนโยบายจำนวนมาก นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นหน้าที่อันทรงเกียรติของสมาชิกทุกคน เพราะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ที่ต้องเข้ามาซักถามฝ่ายบริหาร ให้ทราบถึงนโยบายและรายละเอียด เป็นเรื่องที่ถูกต้องและสมควรทำ 

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า กรณีที่มีการวิจารณ์ว่านโยบายของรัฐบาลไม่ตรงปกกับที่หาเสียงไว้นั้นขอให้รอฟังคำชี้แจงในวันนี้ก่อน การอภิปรายวันนี้ อยากเห็นบรรยากาศของความสมัครสมานสามัคคี และยืนยันว่าจะทำงานแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย หลังจากที่เดินหน้าทำงานลงพื้นที่มาตลอดหนึ่งสัปดาห์ และตอนนี้ เสาร์-อาทิตย์ ก็ยังทำงานอยู่แต่หากเหนื่อยก็พัก