"กิตติศักดิ์" เผย "สว." ถอนตัวอภิปราย หลังได้เวลาเฉลี่ยคนละ 5นาที

"กิตติศักดิ์" เผย "สว." ถอนตัวอภิปราย หลังได้เวลาเฉลี่ยคนละ 5นาที

"กิตติศักดิ์" เป็นกำลังให้รัฐบาล เผย สว. ถอนตัวอภิปราย หลังต่อคิวเยอะ ได้เวลาเฉลี่ยคนละ 5 นาที เผยปมติดใจ แจกเงินดิจิทัล

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ  สว. ให้สัมภาษณ์ก่อนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันแรก ว่า ทราบว่า มีสว.หลายคนสละสิทธิที่จะอภิปรายนโยบายรัฐบาล หลังจากที่มีผู้เข้าชื่อ 59 คน ทำให้ได้เวลาอภิปรายเฉลี่ยคนละ 5 นาที ทั้งนี้ ตนไม่ร่วมการอภิปราย แต่มีประเด็นที่ติดใจ คือ เงินดิจิทัล 10,000 บาท และต้องการให้รัฐบาลชี้แจงให้ชัดเจน และอยากทราบว่าเพราะเหตุใดจึงไม่แจกเป็นเงินสด แต่ไปเข้าระบบแอพพลิเคชั่น มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่

 

"ผมเชื่อว่าทั้งสส.และสว.ติดใจ และต้องการคำตอบในประเด็นนี้ ถ้ารัฐบาลชี้แจงได้ก็ไม่เป็นปัญหา ตนสนับสนุนเรื่องที่จะทำให้ประชาชนอิ่มท้อง และประโยชน์ตกกับประชาชนจริงๆ แต่หากมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เชื่อว่าไม่นานจะว้าวุ่นแน่" นายกิตติศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศการแถลงนโยบายวันเดียวกันนี้จะเป็นไปด้วยด้วยดีหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ด้วยดี แต่อาจจะดุเดือด อย่างไรก็ตาม แม้ตนจะไม่ได้โหวตให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี  แต่เมื่อได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็นนายกฯ และรมว.คลังแล้ว แล้ว ยินดีให้กำลังใจเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้.