'จตุพร' ปูด '3 รมต.'จ่อถูกเชือด ก.ย.นี้ ทำผิดกฎหมายประพฤติมัวหมองร้ายแรง

'จตุพร' ปูด '3 รมต.'จ่อถูกเชือด ก.ย.นี้ ทำผิดกฎหมายประพฤติมัวหมองร้ายแรง

‘จตุพร’ ปูด ‘3 รมต.’เตรียมถูก ปปช.สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในกันยายนนี้ กระทำผิดกฎหมายจากกรรมเก่าและประพฤติมัวหมองร้ายแรงชนิดคาดไม่ถึง

9 กันยายน 2566 นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “มองทะลุ” เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 โดยระบุว่า ภายในเดือนกันยายนนี้ จะมีรัฐมนตรีอย่างน้อย 3 คน อาจถูกคณะกรรมการป้องกันและปรามปราบการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ยื่นคำร้องให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีข้อกล่าวหาอันน่าสงสัยในการกระทำผิดกฎหมายจากกรรมเก่าและเกิดร่องรอยการประพฤติมั่วหมองขึ้นใหม่ผสมกันร้ายแรงชนิดคาดไม่ถึง

 

“รัฐมนตรีไม่น้อยกว่า 3 คนมีข่าวแว่วมาว่าคงได้เข้ากระทรวงทำงานอย่างน้อย 15 วัน หลังจากนั้นเมื่อกระบวนการทางกฎหมายเดินหน้าให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ คาดในเดือนกันยายนนี้จะเป็นผลขึ้น ซึ่งเจ้าตัวคงรู้ตัวดีอยู่แล้ว โดยข้อกล่าวหาบางเรื่องอาจเป็นเรื่องที่คนจะคาดไม่ถึง” นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวอ้างว่า ข่าวที่ตนนำมาบอกกล่าวนั้น ขณะนี้มีสถานะเป็นเพียงข่าวแว่วมาเท่านั้น โดยระบุถึงช่วงเวลาว่าในอีกประมาณ 2 สัปดาห์จะมีรัฐมนตรีในชุด รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างน้อย 3 คนจะถูกเรื่องราวในสิ่งสำคัญ เพราะมีเรื่องราวงที่เป็นร่องรอยเดิมและใหม่เข้ามาผสมอีกอย่างที่คาดไม่ถึง และหลังจากนั้นไม่กี่วันจะถูกยื่นให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่

นายจตุพร ระบุว่า ขอเตือนว่าสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้เดินไปอย่างรวดเร็วมาก ดังนั้นอะไรที่รัฐบาลควรทำทันทีก็ต้องรีบทำ อีกอย่างรัฐมนตรีอย่าเพิ่งแต่งห้องให้มาก โดยรัฐมนตรีบางคนก็รู้ เพียงแต่คิดว่าจะรอดหรือไม่ แต่บ้านเมืองนี้อะไรก็เกิดขึ้นมาได้ ขอให้โชคดี หากมีการวิ่งเต้นอาจรอดก็ได้ ดังนั้นข่าวแว่วที่ได้ยินมาคงคลาดเคลื่อนไปอีก แต่นำมาให้ประชาชนเฝ้าจับตาไว้ก่อน

“ขอให้ประชาชนมีมาตรฐานไตร่ตรอง เมื่อนักการเมืองโสโครกแล้ว ประชาชนก็ไม่ควรโสโครกตาม มาตรฐานที่เคยจัดการบ้านเมืองนี้อย่างไร เราก็ควรเดินตามอย่างนั้น” นายจตุพร กล่าว