“เศรษฐา” ลั่น ต้องเอาจริง หลัง ตร.โดนยิงดับ ซัด แย่ ต้นเหตุผู้มีอิทธิพล

“เศรษฐา” ลั่น ต้องเอาจริง หลัง ตร.โดนยิงดับ ซัด แย่ ต้นเหตุผู้มีอิทธิพล

“เศรษฐา” เผย เรื่องน่าเศร้า ลูกน้องกำนันนก ยิง ตำรวจดับ ย้ำ แต่งตั้งโยกย้ายต้องเป็นธรรม ซื้อขายตำแหน่งต้องไม่มี ต้องเอาจริง ซัด แย่ ต้นเหตุผู้มีอิทธิพล ขอแล้วไม่ได้ดั่งใจ ย้ำ ไม่ให้ส่วย-เส้นสาย มีบทบาท ผบ.ตร. สั่งสอบ 20 สีกากี ที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี หน่อง ท่าผา ลูกน้องกำนักนก หรือนายประวีณ จันทร์คล้าย ก่อเหตุยิงสารวัตรทางหลวงเสียชีวิตที่จ.นครปฐม ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้า ยิ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ จะต้องมีความเป็นธรรม เรื่องการซื้อขายตำแหน่งต้องไม่มี เหตุที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครปฐม เข้าใจว่าแย่กว่า คือ ผู้มีอิทธิพลจะขอโยกย้ายตำรวจแล้วไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องเอาจริง

นายเศรษฐา กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ให้ข้อมูลมาแล้วว่าให้ความสำคัญอย่างมาก และเข้าใจว่ารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เรียกนายตำรวจทั้ง 20 นายที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบสวนแล้ว ก็ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย แต่ถ้าเป็นจริงก็ต้องจัดการไปตามกฎหมาย

“ผมเชื่อว่ารัฐบาลของประชาชนที่เราให้นโยบายในเรื่องส่วย การแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมเรื่องนายทุนและผู้มีอิทธิพลมามีบทบาทในการโยกย้ายข้าราชการได้พูดไปหลายเวทีแล้วรัฐมนตรีทุกท่านก็รับทราบหมดแล้ว รัฐบาลนี้ไม่เห็นด้วยและไม่ยอมรับการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม เรื่องเส้นสาย เรื่องส่วย การซื้อขายตำแหน่งและเรื่องผู้มีอิทธพลนายทุนมามีบทบาทในการซื้อขายตำแหน่ง และจะแก้ไขปัญหานี้ให้ดีขึ้น” นายกรัฐมนตรีกล่าว