ตำรวจภูธรภาค 2 ปูพรมค้นที่พัก ล่าตัว 'อิทธิพล' หลังโดนศาลออกหมายจับ

ตำรวจภูธรภาค 2 ปูพรมค้นที่พัก ล่าตัว 'อิทธิพล' หลังโดนศาลออกหมายจับ

ตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมปูพรมค้นบ้าน-ที่พัก ล่าตัว 'อิทธิพล คุณปลื้ม' หลังถูกศาลออกหมายจับ คดีผิดตาม ม.157 อนุมัติสร้าง 'วอเตอร์ฟร้อนท์' ด้านคนใกล้ชิดเชื่อ ไม่ได้หลบหนีไปไหน แค่ตั้งหลักปรึกษาทนาย

จากกรณี ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 ออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม เมื่อครั้งดำรงตำเเหน่ง นายกเมืองพัทยา ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ลงวันที่ 10 กันยายน 2551 ให้แก่บริษัท บาลี ฮาย จำกัด เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมายนั้น

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมนำหมายค้น เข้าตรวจค้น 5 จุด เป้าหมาย เพื่อหาตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม ตามภูมิลำเนา ที่ปรากฎในฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นชื่อของน้องชาย เเต่นายอิทธิพล นำชื่อมาใส่ไว้เพื่อให้มีภูมิลำเนาที่นี่ เดิมอาคารแห่งนี้เป็นโรงเเรม แต่เลิกกิจการไปตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ปัจจุบันเป็นศูนย์ประสานงานกลุ่มเรารักชลบุรี

เมื่อสอบถามกับผู้ดูแลอาคาร ให้ข้อมูลว่า นายอิทธิพล มีบ้านอยู่หลายหลัง ทั้ง กทม.และ ชลบุรี ประมาณวันที่ 2-3 ก.ย. 2566 มีคนนำหนังสือของ ป.ป.ช. และศาลมาส่ง โดยเจ้าหน้าที่ย้ำว่าด่วนมาก บอกว่าต้องไปพบอัยการ วันที่ 4 ก.ย.2566 หลังจากได้รับหนังสือ ตนรีบนำไปเเจ้งนายอิทธิพล เเต่ไม่เจอตัว จึงฝากไว้กับทางเลขานุการของทนายความนายอิทธิพล เเล้วบอกว่าด่วนมาก ต้องรีบส่งให้ถึงมือท่าน

เมื่อถามว่า ตอนนี้นายอิทธิพล ยังอยู่หรือไม่ ผู้ดูแล กล่าวว่า ไม่ได้หนีไปไหน เชื่อว่าอยู่ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพียงเเต่ใช้เวลาในการปรึกษาทนาย

ผู้สื่อข่าวยังเดินทางไปที่บ้านพักนายอิทธิล พื้นที่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สมัยตอนเป็นนายกเมืองพัทยา พบว่าบ้านถูกทิ้งร้างไม่มีคนอยู่เช่นเดียวกัน