"เพจไทยคู่ฟ้า" เปิดประวัติ "เศรษฐา" เฉียบคมวาระสังคม กวาดรางวัลเพียบ

"เพจไทยคู่ฟ้า" เปิดประวัติ "เศรษฐา" เฉียบคมวาระสังคม กวาดรางวัลเพียบ

"เพจไทยคู่ฟ้า" เปิดประวัติ "เศรษฐา" นายกฯ คนที่30 ชี้ เป็นผู้สังเกตการณ์ที่เฉียบคม ในวาระสังคม สร้างรากฐานเศรษฐกิจ ลดเหลื่อมล้ำ ริเริ่ม คลีนิคฟุตบอลเยาวชน แถม กวาดรางวัลมาเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นเพจหลักในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร กิจกรรมความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีและ ครม. ได้ปรับรูปแบบการเผยแพร่ ต้อนรับรัฐบาลชุดใหม่ โดยมีการขึ้น ภาพและนำเสนอข้อความประวัติและผลงานนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่30  

วัน/เดือน/ปีเกิด : 15 กุมภาพันธ์ 2505

ตำแหน่งปัจจุบัน : นายกรัฐมนตรี

การศึกษา

- ปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์

- ปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจด้านการเงิน  บัณฑิตวิทยาลัยแคลมอนต์ 

ประวัติการทำงาน

พ.ศ. 2533 

- ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและแนวทางการบริหารธุรกิจที่ครอบคลุม ผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งมาเป็นระยะเวลาเกือบ 40 ปีอีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริในกลุ่มผู้บริโภค พร้อมทั้งเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์มาตรฐานต่างๆ 

ทั้งนี้ เพจฯ ดังกล่าวยังระบุอีกว่า นอกจากนี้ยังเป็นผู้สังเกตการณ์ที่เฉียบคมเกี่ยวกับวาระทางสังคมของประเทศ และได้มอบหมายแนวคิดในการสร้างกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างรากฐานที่แข็งแรงทางด้านเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศชาติในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลักดันการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคม สนับสนุนความเท่าเทียมและหลากหลาย โดยนำบริษัทลงนามในข้อตกลง United Nations Global Standards of Conduct for Business กับ UNDP ซึ่งเป็นบริษัทไทยแรกในประเทศไทยที่ดำเนินการเรื่องนี้ เพื่อสนับสนุนและลดการแบ่งแยกความเหลื่อมล้ำสำหรับกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ รวมถึงในหลายโครงการที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน อาทิ ริเริ่มโครงการ แสนสิริ อะคาเดมี่ คลินิคฟุตบอลเยาวชนทั่วไป จับมือเป็นพันธมิตรกับ UNICEF เพื่อสนับสนุนและต่อยอดประเด็นสิทธิและสวัสดิภาพของเด็กและเยาวชน รวมทั้งนำองค์กรประกาศจุดยืนเรื่องสิ่งแวดล้อมและกำหนดเป้าหมายการเข้าสู่ Net Zero เป็นรายแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

พ.ศ. 2566 

- ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

- ที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย

รางวัลที่ได้รับ :

พ.ศ. 2550 - รางวัล Asia’s Best Residential Project of The Year 2006

พ.ศ. 2556 - รางวัล Thailand Property Award สาขา Best Housing Development

พ.ศ. 2559 - รางวัล Global CSR Summit and Award (Silver Award for CSR and Leadership)

พ.ศ. 2560 - รางวัล Asia Pacific Property Award

พ.ศ. 2562 - รางวัลชนะเลิศ ด้านองค์กรนวัตกรรมดีเด่น ประเภทธุรกิจขนาดใหญ่ จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ

พ.ศ. 2564 - รางวัลองค์กรต้นแบบ ด้านสิทธิมนุษยชน รางวัลชมเชย จากกรมคุ้มครองแรงงานและสวัสดิการ กระทรวงยุติธรรม