"เสริมศักดิ์" เตรียมลุยงาน ดัน 1ครอบครัว 1ซอฟต์พาวเวอร์

"เสริมศักดิ์" เตรียมลุยงาน ดัน  1ครอบครัว 1ซอฟต์พาวเวอร์

"เสริมศักดิ์" เข้าทำเนียบฯ ถ่ายรูปติดบัตร ก่อนเข้าถวายสัตย์ฯ เตรียมลุยงานกระทรวงวัฒนธรรม หลัง ครม.นัดพิเศษ เน้น ด้านเศรษฐกิจ 1ครอบครัว 1ซอฟต์พาวเวอร์

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบสล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ว่าก่อนถ่ายบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่า ไม่ได้ เข้าทำเนียบรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 2557 วันที่ 6 ก.ย. หลังประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เสร็จแล้วจะเข้าทำงานที่กระทรวงวัฒนธรรม ส่วนเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ถือเป็นเรื่องนโยบายที่ทำให้พี่น้องอยู่ดีมีสุข 

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมจากนี้จะเน้นด้านเศรษฐกิจตามนโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ ทำงานควบคู่ไปกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาและอีกหลายหลายกระทรวง

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ออกประกาศ เรื่องผลการคัดเลือกกิจกรรม "1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น" ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องจากบางเมนูคนในพื้นที่ไม่รู้นั้น ตรงนี้จะมีการปรับปรุงและประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น อย่างเช่นลาบหมาน้อย ของจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกันนี้จะมีการนำนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเดิมมาศึกษาด้วย ถ้าวางแนวทางไว้ดีแล้วก็จะไปต่อยอด