ศาล ปค.เพิกถอนคำสั่งปลด 'นิพนธ์' พ้นนายก อบจ.สงขลา ขอบคุณคืนความยุติธรรม

ศาล ปค.เพิกถอนคำสั่งปลด 'นิพนธ์' พ้นนายก อบจ.สงขลา ขอบคุณคืนความยุติธรรม

'ศาลปกครองกลาง' มีพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่ง มท.ปลด 'นิพนธ์ บุญญามณี' พ้นเก้าอี้นายก อบจ.สงขลา ให้คุ้มครองจนกว่าศาล ปค.สูงสุดจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น เจ้าตัวขอบคุณที่คืนความยุติธรรมให้ ยันทุกอย่างทำถูกขั้นตอนตามกฎหมาย รักษาประโยชน์แก่ราชการ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2566 ศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1528/2564 ลงวันที่ 25 มิ.ย. 2564 เรื่อง ให้นายนิพนธ์ บุญญามณี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (นายก อบจ.สงขลา) พ้นจากตำแหน่งในวาระการดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 2556 ถึงวันที่ 27 มิ.ย. 2562 โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่มีคำสั่งดังกล่าว และให้คำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1528/2564 มีผลต่อไปจนกว่าคดีจะถึงที่สุด หรือจนกว่าศาลปกครองสูงสุดจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

โดยภายหลังที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษา นายนิพนธ์ กล่าวขอบคุณศาลปกครองที่คืนความยุติธรรมให้ พร้อมยืนยันว่าสิ่งที่ได้ทำนั้น ทำตามขั้นตอนระเบียบกฎหมายอย่างถูกต้อง โดยการที่ไม่อนุมัติจ่ายเงินให้กลุ่มผู้ฮั้วประมูล เป็นการรักษาผลประโยชน์ให้กับทางราชการ และป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับแผ่นดิน 

อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม : คลิกที่นี่