"ชูศักดิ์" บอก "แล้วแต่ท่าน" หลังถูกถาม "แพทองธาร" จะนั่งหน.พท.หรือไม่

"ชูศักดิ์" บอก "แล้วแต่ท่าน" หลังถูกถาม "แพทองธาร" จะนั่งหน.พท.หรือไม่

"ชูศักดิ์" เผยมีเวลา 60 วันเลือก หน.-กก.บห.พท. ชุดใหม่ ระบุ หัวหน้าพรรคไม่ต้องเป็น สส. ตอบปม "แพทองธาร" จะนั่งแม่ทัพหญิงหรือไม่ ว่า "แล้วแต่ท่าน"

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้หารือถึงการนัดประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน ที่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เมื่อ 30 ส.ค.  และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทั้งนี้ตามกฎหมายกำหนดให้มีระยะเวลาดำเนินการ 60 วัน อย่างไรก็ดีสเปคของผู้จะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น ตนมองว่าเมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ต้องพิจารณาการสนับสนุนงานของรัฐบาล ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุว่าต้องเป็นที่มีความรอบรู้ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยจะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค นายชูศักดิ์ กล่าวว่า “อยู่ที่ท่าน”

 

เมื่อถามถามว่าหัวหน้าพรรคต้องเป็น สส.หรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องเป็นสส. ก็ได้ เพราะหลายยุคหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้เป็นสส. ทั้งนี้การเสนอชื่อบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้นสมาชิกพรรคมีสิทธิที่จะเสนอบุคคลที่เหมาะสมได้