‘ชลน่าน' จ่อลาออกหัวหน้าเพื่อไทยวันนี้หลังตั้งรัฐบาลร่วมพรรค 2 ลุง

‘หมอชลน่าน' จ่อลาออกหัวหน้าเพื่อไทยวันนี้หลังตั้งรัฐบาลร่วมพรรค2ลุง

‘ชลน่าน'จ่อลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยวันนี้หลังตั้งรัฐบาลร่วมพรรคสองลุง 'อดิศร' เผยเสียดาย เตรียมเลือก กก.บห. ชุดใหม่ภายใน 60 วัน

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ทวีตคลิปทางทวิตเตอร์ Dr.Adisorn Piengkes ระบุว่า “หมอชลน่าน" ชลน่าน ศรีแก้ว ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย !!!!!!!”

 

นายอดิศร เปิดเผยว่า กำลังเดินทางไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี วันนี้มีเรื่องรับทราบของหน่วยงานที่ยื่นต่อสภาตามกฎหมาย และมีญัตติเกี่ยวกับราคาผลไม้ตกต่ำ มังคุดตกต่ำ ขอให้ติดตามการประชุม

นายอดิศรกล่าวว่า วันนี้จะมีอีกข่าวคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ท่านได้พูดปราศรัยไว้กับพี่น้องประชาชน เมื่อภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จ ส่ง นายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ นพ.ชลน่านก็ปฏิบัติตามคำพูดคือลาออก

“ผมก็เสียดาย รู้จัก นพ.ชลน่านตั้งแต่สมัคร ส.ส.ไทยรักไทยครั้งแรก พ.ศ.2544 จำได้ว่าผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นตัวหลักในการปราศรัยช่วย นพ.ชลน่านที่เป็นอดีต ผอ.โรงพยาบาล น่าเสียดาย จากนี้คงมีการเลือกตั้งกรรมการบริหาร (กก.บห.) เพื่อไทยใน 60 วัน เมื่อหัวหน้าพรรคลาออก กก.บห.ต้องพ้นตำแหน่งตาม” นายอดิศรระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นพ.ชลน่าน เคยระบุเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ภายหลังแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลว่า เรื่องที่ตนจะลาออกจากพรรค พท.นั้น ตั้งใจจะประกาศความรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว ไม่ปฏิเสธว่าจะไม่ลาออก ยินดีจะลาออกแน่นอน แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคต้องจัดตั้งรัฐบาลในส่วนของพรรค พท.ให้สำเร็จ เมื่อมีการเสนอชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพรรค พท.เสร็จสิ้น ก็ประกาศเป็นทางการทันที

‘ชลน่าน\' จ่อลาออกหัวหน้าเพื่อไทยวันนี้หลังตั้งรัฐบาลร่วมพรรค 2 ลุง