เปิดเอกสาร ‘พรรคอนาคตไกล’ ยื่นจัดตั้ง กกต. นัด 17 ก.ย.เคาะ กก.บห. ปัดนอมินีใคร

เปิดเอกสาร ‘พรรคอนาคตไกล’ ยื่นจัดตั้ง กกต. นัด 17 ก.ย.เคาะ กก.บห. ปัดนอมินีใคร

แพร่หนังสือจัดตั้ง ‘พรรคอนาคตไกล’ กับ กกต. เปิดที่มาโลโก้รูปอินฟินิตี้ หมายถึงอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน สีส้ม-แดงคือพรรคของทุกภาคส่วน จับตานัด 17 ก.ย.เลือก กก.บห.ชุดแรก ยันไม่เป็นนอมินีให้ใคร

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสื่อสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ใบรับคำขอแจ้งการเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองของพรรคอนาคตไกล ต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยมีเนื้อหาระบุว่า ด้วยผู้แจ้งการเตรียมการจัดตั้งพรรคอนาคตไกล ได้ยื่นคำขอแจ้งการเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง พร้อมด้วยเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องตามมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 และนายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับเอกสารและหลักฐานดังกล่าวไว้แล้ว ให้ ณ วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566

หนังสือดังกล่าว ลงเลขรับเลขที่ 10/2566 ลงวันที่ 24 ส.ค. 2566 ลงนามโดย นายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการฯ รักษาแทนเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายทะเบียนพรรคการเมือง

เปิดเอกสาร ‘พรรคอนาคตไกล’ ยื่นจัดตั้ง กกต. นัด 17 ก.ย.เคาะ กก.บห. ปัดนอมินีใคร

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มอนาคตไกล รวมตัวกันจัดตั้งพรรคอนาคตไกล เป็นกลุ่มการเมืองใหม่ ภายใต้โลโก้พรรคในรูปอินฟินีตี้ อธิบายความได้ว่า อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน ส่วนสีส้มและสีแดง หมายถึง พรรคการเมืองของประชาชนทุกภาคส่วน
    
ขณะที่ แกนนำกลุ่มอนาคตไกล เตรียมจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 17 ก.ย. 2566 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดแรก โดยแกนนำกลุ่มยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด และไม่เป็นนอมินีของบุคคลใด

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ไม่เคยส่งบุคคลของพรรคก้าวไกล ไปจดทะเบียนพรรคการเมืองชื่อ พรรคอนาคตไกล เพื่อเป็นพรรคสำรองหากเกิดอุบัติเหตุกับพรรคก้าวไกล แต่อย่างใด