"ยิ่งชีพ" เผยแคมเปญประชามติแก้รธน. ทะลุ1.6แสนรายชื่อ จ่อยื่น "พท." พรุ่งนี้

"ยิ่งชีพ" เผยแคมเปญประชามติแก้รธน. ทะลุ1.6แสนรายชื่อ จ่อยื่น "พท." พรุ่งนี้

"ยิ่งชีพ" เผยรายชื่อ ปชช. หนุนคำถามประชามติแก้รธน.ทั้งฉบับ โดย ส.ส.ร.ทะลุ 1.6แสนชื่อ จ่อยื่น "เพื่อไทย" พรุ่งนี้ 14.00 น.

นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์  ผู้อำนวยการบริหารโครงการอินเทอร์เน็ตกฎหมายเพื่อประชาชน (ไอลอว์) ฐานะแกนนำกลุ่มประชาชนร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ทางกลุ่มประชาชนร่างรัฐธรรมนูญ ได้รายชื่อประชาชนที่ร่วมสนับสนุนการเสนอคำถามประชามติ เพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่  ว่าด้วยการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทั้งฉบับ โดยสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ตามจำนวนที่ต้องการ และยอดรายชื่อล่าสุดนั้น ทะลุ 1.6 แสนรายชื่อแล้ว ดังนั้นในวันที่ 28 ส.ค. ทางกลุ่มได้นัดหมายไปยื่นรายชื่อประชาชนที่สนับสนุนคำถามประชามติดังกล่าว ที่พรรคเพื่อไทย เวลา 14.00 น.  เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำยังไม่ได้เข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล จึงได้นนัดหมายไปยื่นที่พรรคเพื่อไทยแทนกำหนดเดิมที่จะยื่นที่ทำเนียบรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจของไอลอว์ โพสต์ข้อความระบุว่า แคมเปญเขียนใหม่ทั้งฉบับ เลือกตั้ง 100 หรือ conforall ปิดรับรายชื่อแล้วเมื่อ 25 ส.ค. ขณะนี้ทีมหลังบ้านทยอยจัดการเอกสารจำนวนมากที่ได้รับจากไปรษณีย์ โดยจัดเรียง พิมพ์รายชื่อทั้งหมดลงระบบภายในวันจันทร์ ที่ 28 ส.ค.

 

“ผู้ที่ลุ้นอยู่ทางบ้านสามารถรอฟังอัพเดตตัวเลข และติดตามการนำรายชื่อทั้งหมดไปยื่น ครม. วันนั้นเราจะช่วยกันส่งเสียงอีกครั้งว่าเราต้องการคำถามประชามติที่ชัดเจนว่าจะ จัดทำรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ และ สภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่มาจากการเลือกตั้ง 100% โดยประชาชน” ไอลอว์ระบุ