'ประยุทธ์' ปัดเป็นเจ๊ดัน 'เศรษฐา' นายกฯคนที่ 30 ฝาก ปกป้องสถาบัน

'ประยุทธ์' ปัดเป็นเจ๊ดัน 'เศรษฐา' นายกฯคนที่ 30  ฝาก ปกป้องสถาบัน

'นายกฯ' ฝาก 'เศรษฐา' ปกป้องสถาบัน วอนเลิกแบ่งสี แบ่งฝ่าย ชี้ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า อย่ามองอยู่เบื้องหลัง หนุน นายกฯคนที่ 30 ชื่นมื่น เซลฟี่ ร่วมสื่อสายทหาร หยอก ฉันยังไม่ไปไหนสักหน่อย จบภารกิจขอพักผ่อน


วันที่ 24 ส.ค.2566 เวลา 15.15 น. ที่กระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมสภากลาโหม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ถ่ายรูป และเซลฟี่ กับสื่อมวลชนอย่างชื่นมื่น ท่ามการสายฝนที่ตกหนัก พร้อมทั้งกล่าวหยอกล้อว่า "ฉันยังไม่ได้ไปไหนหรอกนะ" 

โดยสื่อมวลชนได้ร้องเพลงคนไม่สำคัญ "แม้ไม่ใช่คนโปรด อย่างคนอื่นเขา" ทำให้ พลเอกประยุทธ์ ยิ้มออกมาพร้อมทั้งกล่าวว่า ร้องเพลงให้นายกฯคนนี้แล้ว ก็ให้ไปร้องเพลงนี้ให้นายกฯคนใหม่ด้วย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯคนที่ 30 เข้าพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ฝากดูแลทุกอย่าง ซึ่งท่านก็รับไป ซึ่งตนก็ไม่ได้ไปก้าวล่ว งอำนาจ ซึ่งตนพร้อมส่งมอบงานและข้อมูลต่างๆเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ในการบริหารราชการต่อไป

เมื่อถามว่า มีงานที่คั่งค้างและฝากนายกฯคนใหม่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ท่านก็คงนำไปพิจารณาและทำต่อ อะไรที่ต้องปรับ ก็ปรับ ส่วนเรื่องสถาบันฝากแล้ว 

เมื่อถามว่าได้มีการมองหารัฐมนตรีว่าการกลาโหมคนใหม่ เพื่อดูแลกองทัพต่อไปหรือไม่ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าใครเป็น 

เมื่อถามว่าถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่นายกฯทั้งสองคนมาเจอกันเพื่อสลายขั้ว สร้างความสามัคคี หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าไปมองว่าสีไหนเป็นสีไหน เลิกแบ่งสีได้แล้ว วันนี้บ้านเมือง เดินไปข้างหน้ามีรัฐบาลใหม่มา

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่ากรณีที่นายเศรษฐาได้เป็นนายกฯเพราะได้รับการสนับสนุนจากพลเอกประยุทธ์ 

นายกฯ กล่าวว่า ก็อย่าไปมองอย่างนั้นซิ รัฐบาลมาตามขั้นตอนและกระบวนการ เรื่องต่างๆในสภาก็เป็นเรื่องของรัฐสภา ตอนนี้อย่าไปสร้างประเด็น หรือคิดเอาเองกัน เขียนออกมาก็ต้องระมัดระวังด้วย วันนี้ขัดแย้งกันไม่ได้แล้ว แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ 

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ได้เดินเข้าไปนั่งในรถประจำตำแหน่ง พร้อมลดกระจกลง พร้อมโบกมือให้สื่อพร้อมทั้งกล่าวว่า ยังไม่ได้ไปไหนสักหน่อยนึง วันนี้ข้าราชการอำลาเกษียณฯ 60 ฉันเกษียณ 70 

เมื่อถามว่าจะไปทำอะไรดี พลเอกประยุทธ์กล่าวว่าพักผ่อน