เปิดคำแถลง สหรัฐยินดีนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ตั้งตารอการทำงานร่วมกัน

เปิดคำแถลง สหรัฐยินดีนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ตั้งตารอการทำงานร่วมกัน

คำแถลง สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย แสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน ในการขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน ในการขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของไทย เผย "เราตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับนายกรัฐมนตรีเศรษฐา"

ข้อความภาษาไทยบนเพจ U.S. Embassy Bangkok ระบุว่า วาระการเลือกนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ขึ้นดำรงตำแหน่ง คำแถลงโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ แอนโทนี เจ.บลิงเคน

สหรัฐอเมริกา ขอแสดงความยินดีกับคุณเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย ในปีนี้ เราเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 190 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการ ระหว่างสหรัฐ และไทย ซึ่งนับเป็นไมตรีที่เก่าแก่อันดับต้นๆ ที่เรามีกับนานาประเทศทั่วโลก ด้วยการผนึกกำลังกันในฐานะเพื่อน และพันธมิตร สหรัฐ และไทยได้เสริมสร้างความมั่งคั่งร่วมกัน ส่งเสริมเสถียรภาพในภูมิภาค เผชิญหน้ากับความท้าทายด้านสาธารณสุขระดับโลก และสานสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของเราให้แน่นแฟ้นขึ้น

เราตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับนายกรัฐมนตรี เศรษฐา เพื่อต่อยอดจากแถลงการณ์ว่าด้วยความเป็นพันธมิตร และหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหรัฐ ในปีที่แล้ว อีกทั้งเสริมสร้างพันธไมตรีอันยืนนานของเราสองประเทศต่อไป

เราจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลชุดใหม่ของไทย เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนค่านิยมที่มีร่วมกัน ตลอดจนสร้างเสริมภูมิภาคอินโด-แปซิฟิกที่เสรี และเปิดกว้าง เชื่อมโยง สงบสุข และเข้มแข็งต่อไป

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์