ตร.ยัน 'ทักษิณ' รักษาอยู่ รพ.ตำรวจ ไม่ถือเป็นกรณีพิเศษ

ตร.ยัน 'ทักษิณ' รักษาอยู่ รพ.ตำรวจ ไม่ถือเป็นกรณีพิเศษ

ตร.ยัน 'ทักษิณ'รับการรักษาอยู่ รพ.ตำรวจ ไม่ย้ายไปไหน เผยชั้น 14 เป็นเขตหวงห้าม ส่วนระยะเวลารักษาขึ้นอยู่กับโรงพยาบาล ยัน ไม่ถือเป็นกรณีพิเศษ

เมื่อเวลา 12.55น.วันที่ 23 ส.ค.ที่ รพ.ตำรวจ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง ขณะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จนต้องย้ายออกมาการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กลางดึกที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ ส่งตัวผู้ป่วยมารักษาเร่งด่วน ที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งในฐานะที่ตนเป็นเจ้าของพื้นที่ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายมาคอยดูแลความปลอดภัยตามขั้นตอนปกติ ร่วมกับตำรวจ สน.ปทุมวัน ที่เป็นเจ้าของพื้นที่โดยตรง ไม่ถือว่าเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด 

พล.ต.ต.นครินทร์ กล่าวอีกว่า ในวันนี้มีการเรียกประชุมร่วมกันระหว่างกรมราชทัณฑ์ รพ.ตำรวจ และ บก.น.6 โดยหน้าที่ของตำรวจนั้นเพียงเป็นผู้ช่วยในการดูแลความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เท่านั้น แต่รายละเอียดขั้นตอนการเข้าเยี่ยม กรมราชทัณฑ์จะเป็นผู้ให้รายละเอียด 

ส่วนขั้นตอนระยะเวลาการรักษารวมถึงอาการป่วยต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาล ซึ่งตำรวจไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ยืนยันว่านายทักษิณ ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วย ที่ รพ.ตำรวจ จริง ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.พระราม 9 นั้น ยังไม่ทราบ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า พื้นที่ชั้น 14 ที่นายทักษิณ รับการรักษาถูกร้องขอให้เป็นพื้นที่หวงห้าม ตามคำขอของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แล้ว ขณะเดียวกัน วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า มีรถตู้และรถจากกรมราชทัณฑ์ และมีนายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เดินทางมาร่วมประชุมด้วยตั้งแต่เวลา 11.15น.ที่ตึกมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา แต่จนบัดนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าถึงการแถลงข่าวแต่อย่างใด