โปรดเกล้าฯ "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกฯคนที่ 30 เตรียมรับพระบรมราชโองการวันนี้

โปรดเกล้าฯ "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกฯคนที่ 30 เตรียมรับพระบรมราชโองการวันนี้

,มีพระบมราชโอการ โปรดเกล้าฯ "เศรษฐา ทวีสิน" เป็นนายกฯคนที่30 แล้ว สภาฯเตรียมพิธีรับพระบรมราชโองการ ที่พรรคเพื่อไทย18.00น. วันนี้

นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า หลังจากที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) ลงมติให้ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯคนที่ 30 ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้จัดทำเอกสารให้ประธานรัฐสภาลงนาม เพื่อกราบบังคมทูล ถึงผลการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้มีการโปรดเกล้านายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เรียบร้อยแล้ว แต่หนังสือยังมาไม่ถึง

ในวันนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร จะเข้าไปรับหนังสือและนำหนังสือไปที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อประทับตราพระราชลัญจกร 5 ดวง และนำกลับมาที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะนำพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯไปยังพรรคเพื่อไทยในเวลา 18.00 น. ซึ่งมีสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตรวจความเรียบร้อยที่พรรคเพื่อไทย ส่วนที่มีข่าวว่า จะมีการโปรดเกล้าฯตั้งแต่เมื่อคืนนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะยังอยู่ในกระบวนการ และทางสำนักงานเลขาธิดารสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่ได้แจ้งให้สื่อทราบ แต่วันนี้ได้แจ้งให้ทราบเบื้องต้นแล้ว เพื่อให้สื่อมวลชนได้เตรียมความพร้อม