'วราวุธ' ยังไม่รู้นั่งเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ มั่นใจ พท. จัด ครม. บริหารประเทศได้

'วราวุธ' ยังไม่รู้นั่งเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ มั่นใจ พท. จัด ครม. บริหารประเทศได้

“วราวุธ” เผย ยังไม่ทราบตำแหน่งรัฐมนตรี ให้นั่งพาณิชย์หรือไม่ มั่นใจ พรรคเพื่อไทย จัดทัพ ครม. บริหารประเทศได้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยภายหลังการโหวตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ถึงตำแหน่งโควต้ารัฐมนตรีที่พรรคเพื่อไทยจัดสรรให้ ว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการแจ้ง ซึ่งให้เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยที่จะพิจารณาในตำแหน่งต่างๆ ส่วนที่มีรายงานว่าตนเองจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์นั้น ตนเองก็พร้อมที่จะทำงาน แต่ก็ให้พรรคเพื่อไทย เป็นคนจัดทัพ ครม.  ส่วนตัวยังไม่รู้ว่า จะแก้ปัญหาภายในกระทรวงพาณิชย์ได้หรือไม่ เพราะขณะนี้มีหลายโผ ครม.  แต่ขณะนี้ยังเป็น รักษาการรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ อยู่ ยังมีภารกิจที่ต้องทำ ดังนั้นต้องรอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ  

นายวราวุธ ย้ำว่าต้องให้เกียรติพรรคเพื่อไทยในการเป็นพรรคแกนนำ แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้คือ ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ 1 ตำแหน่ง 
 
ทั้งนี้เชื่อว่าพรรคเพื่อไทย จะเร่งดำเนินการให้มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เร็วที่สุด เช่นเดียวกับทุกๆคนที่มีความรู้สึกนั้น ส่วนจะเป็นคณะรัฐมนตรีในฝันหรือไม่นั้น นายวราวุธ ร้องโอ้ย พร้อมระบุว่า ไม่ฝันแล้ว  เพราะว่าอีกไม่นานก็จะเป็นจริง และเชื่อว่าคณะรัฐมนตรี ในฝันของ 66 ล้านคน แตกต่างกันไป ดังนั้นเมื่อ ครม. ออกมาแล้ว ก็อาจจะถูกใจหรือไม่ถูกใจบางคน เป็นเรื่องปกติ และที่ผ่านมาก็ถือส่า 99% เป็นรัฐบาลผสม แต่มีงานที่สำคัญรออยู่ข้างหน้ามากกว่า ส่วนวันนี้จะเป็น การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายหรือไม่ 

ส่วนตัวจะต้องมีการร่ำลา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองไม่ได้ลาไปไหนและยังคงต้องทำงานต่อ และไม่ได้ล้มหายตายจากไปไหน และตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มเก็บของที่กระทรวง

ขณะที่มีความเชื่อมั่นในตัวนายเศรษฐา ในการบริหารประเทศหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า มีความเชื่อมั่น พรรคเพื่อไทย ที่นำพารัฐบาลชุดใหม่บริหารประเทศได้  ซึ่งก็หมายรวมถึง ตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ด้วย