จับตา 'ประยุทธ์ ' เตรียมแถลงข่าวสำคัญ เร็วๆ นี้

จับตา 'ประยุทธ์ ' เตรียมแถลงข่าวสำคัญ เร็วๆ นี้

'ประยุทธ์ 'ยกเลิกภารกิจบินตรวจราชการ จ.เชียงใหม่ 24 ส.ค.นี้ จับตายกเลิกประชุมสภากลาโหม ส่วน 23 ส.ค. ยังถก ‘ครม.รักษาการ’ ตามเดิม

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจาก ทำเนียบรัฐบาล โดยเมื่อเวลา 08.20 น. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยไม่มีกำหนดประชุมใดๆ หรือมีบุคคลใดเข้าพบ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ใช้เวลาอยู่บนห้องทำงาน เพื่อดูวาระการประชุม ครม.ในวันที่ 23 ส.ค.ซึ่งยังไม่ได้มีการแจ้งยกเลิก ดังนั้นในวันที่ 23 ส.ค.จึงยังคงมีการประชุม ครม.ตามเดิม  แต่อาจจะเป็นการประชุม ครม.นัดสุดท้ายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  

จากนั้นเวลา 15.10 น. พล.อ.ประยุทธ์  เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อกลับบ้านพัก 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าภายหลังการโหวตนายกฯ คนที่ 30  ที่อาคารรัฐสภาเสร็จสิ้น  ในเวลา 17.30 น.พล.อ.ประยุทธ์  ได้แจ้งกองงานสถานที่ เตรียมสถานที่ ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมแถลงข่าวสำคัญเย็นวันนี้ แต่ได้มีการยกเลิกการแถลงข่าวดังกล่าวออกไป

นอกจากนี้  ในช่วงเช้าของวันที่ 24 ส.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ ยกเลิกภารกิจเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 8/2566 ในเวลา 14.00 น. ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งยกเลิก  จึงต้องจับตาว่าจะมีการแจ้งยกเลิกหรือไม่ เพราะในการประชุมดังกล่าว จะมีการพิจารณาบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2566 ด้วย.

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์