ส.ส.ก้าวไกล วูบกลางห้องประชุมโหวตนายกฯ พ้นขีดอันตรายแล้ว

ส.ส.ก้าวไกล วูบกลางห้องประชุมโหวตนายกฯ พ้นขีดอันตรายแล้ว

สส.สมุทรสงคราม ‘ก้าวไกล’ วูบกลางห้องประชุมโหวตนายกฯ กู้ชีพปั๊มหัวใจก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล สาเหตุยังไม่ชัด ‘ชัยธวัช’เผยพ้นขีดอันตรายแล้ว อยู่ระหว่างตรวจร่างกายละเอียด ขอบคุณเจ้าหน้าที่-สส.พรรคอื่นช่วยดูแล

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2566 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการโหวตเลือกนายกฯ ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุม

ได้เกิดเหตุ นายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล อายุ 44 ปี  หมดสติกลางห้องประชุม ทำให้ทีมกู้ชีพต้องเข้าไปปั้มหัวใจระยะเวลาหนึ่งก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการหมดสติ

ส.ส.ก้าวไกล วูบกลางห้องประชุมโหวตนายกฯ พ้นขีดอันตรายแล้ว

โดยนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส. บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดเผยแพร่ภาพการกู้ชีพ เพื่อรักษาสิทธิของผู้ป่วย จากนั้นนายพรเพชรจึงได้ย้ำว่า ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดเผยแพร่ภาพ พร้อมเชิญช่างภาพ สื่อมวลชน ออกจากห้องประชุมชั่วคราว  เมื่อนำตัวนายอานุภาพส่งโรงพยาบาลแล้วจึงได้ดำเนินการโหวตเลือกนายกฯ ต่อ

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 18.20 น. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนี้ว่า นายอานุภาพ ลิขิตอํานวยชัย สส.สมุทรสงคราม พรรคก้าวไกล ที่หมดสติในห้องประชุม พ้นขี้อันตรายแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล ซึ่งทางพรรคได้ประสานครอบครัวนายอานุภาพให้ทราบแล้วตั้งแต่ตอนที่อยู่ในห้องประชุมสภา ทั้งนี้ทางพรรคก้าวไกลขอขอบคุณทั้งเจ้าหน้าที่ และ สส.จากพรรคอื่นที่เป็นแพทย์ที่ช่วยกันดูแล สส.ของพรรคก้าวไกล