โหวตนายกรอบ 3 คลิปนาทีเดือด วันนอร์ ปิดไมค์สั่ง ธีรัจชัย ถอนคำพูดกล่าวหาแรง

โหวตนายกรอบ 3 นาทีประธานรัฐสภา วันนอร์ หรือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา สุดเดือดปิดไมค์สั่งให้ นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.พรรคก้าวไกล ถอนคำพูด หลังนายธีรัจชัย ได้ลุกขึ้นประท้วงกล่าวหาการทำหน้าที่ที่ไม่เป็นกลาง และรู้เห็นเป็นใจกับเสียงข้างมาก

โหวตนายกรอบ 3 นาที ประธานรัฐสภา วันนอร์ หรือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา สุดเดือดปิดไมค์สั่งให้ นายธีรัจชัย พันธุมาศ สส.พรรคก้าวไกล ถอนคำพูด หลังนายธีรัจชัย ได้ลุกขึ้นประท้วงการทำหน้าที่ของประธานรัฐสภาว่าเป็นการขัดขวางการอภิปรายของนายรังสิมันต์ โรม และไม่ทำตัวเป็นกลาง และรู้เห็นเป็นใจกับเสียงข้างมากในการมีมติในการตีความข้อบังคับการประชุมรัฐสภาข้อ 41

การอภิปรายญัตติดังกล่าวนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้ใช้อำนาจตามมารัฐธรรมนูญมาตรา 80 ให้อำนาจประธานรัฐสภาดำเนินกิจการของสภาเป็นไปตามข้อบังคับ จึงอาศัยข้อบังคับที่ 151 ประกอบมาตรา 5 จึงเห็นว่าควรจะไม่รับญัตติดังกล่าวที่นายรังสิมันต์เสนอ

ต่อมา นายธีรัจชัย พันธุมาศ ได้มีการประท้วงโดยกล่าวว่า ประธานรัฐสภาวางตัวไม่เป็นกลาง รู้เห็นเป็นใจกับเสียงข้างมาก

จากนั้น นายวันนอร์ ไม่พอใจและปิดไมค์กล่าวตอบโต้ว่า ขอให้นายธีรัจชัยถอนคำพูดว่าตนรู้เห็นเป็นใจ ถ้าไม่ถอนคำพูดจะไม่อนุญาตให้พูดต่อ เพราะเป็นการกล่าวหาตนอย่างรุนแรงว่าตนรู้เห็นเป็นใจ จะมากล่าวหาว่ารู้เห็นเป็นใจกับเสียงข้างมากได้อย่างไร เพราะเสียงข้างมากลงมตินั้น ไม่รู้ว่าเสียงข้างมากจะเป็นอย่างไร ด้วยความสัตย์จริง 

นายวันนอร์ ระบุว่า ตนไม่รู้เลยว่าเสียงข้างมากจะเป็นอย่างไร ตนยังนึกด้วยว่าเสียงข้างมากจะไม่เห็นด้วยด้วยซ้ำไป เมื่อมีคนเสนอเข้ามาก็ต้องพิจารณาตามนั้น นายธีรัจชัยต้องเข้าใจ เราต้องมีความซื่อสัตย์ต่อตัวเองและซึ่งกันและกัน ตนซื่อสัตย์ต่อตนเอง ถ้าไม่ถอน ตนไม่ให้พูด ขอให้นั่งลง

ณ ขณะนั้น นายธีรัจชัย พยายามจะพูดต่อ นายวันมูหะมัดนอร์จึงกล่าวว่า ขอให้นั่งลง จะนั่งลงไหม จะนั่งลงไหม จะนั่งลงหรือเปล่า คุณกล่าวหาคุณไม่ถอนไม่ได้ คำสั่งของประธานถือว่าเด็ดขาด" 

จากนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ ได้ใช้อำนาจประธานสั่งว่าไม่สมควรให้มีการทบทวน และให้ดำเนินการประชุมตามระเบียบวาระต่อไป